Ngủ thêm một tiếng giúp đốt cháy calo ngang một bát cơm

Lê Thu Hằng
Ngủ đủ giấc khoảng 8 tiếng mỗi đêm góp phần hạn chế cảm giác thèm ăn, giúp kiểm soát việc ăn uống hiệu quả hơn, có thể giảm đến 270 calo mỗi ngày.

Giấc ngủ không chỉ giúp bạn nạp lại năng lượng sau một ngày làm việc mệt mỏi mà còn góp phần kiểm soát cân nặng, ngăn ngừa các bệnh lý liên quan đến trọng lượng cơ thể.

Ngủ đủ giấc giúp cân bằng hormone no - đói, nhờ đó kiểm soát việc ăn uống hiệu quả hơn đồng thời đem lại nhiều tác động tích cực cho sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.

Ngủ đủ giấc giúp cân bằng hormone no - đói, nhờ đó kiểm soát việc ăn uống hiệu quả hơn, đem lại nhiều tác động tích cực cho sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.

Theo Independent, các nhà nghiên cứu từ Đại học Chicago đã thực hiện một thử nghiệm lâm sàng với 80 người trưởng thành để kiểm tra xem giấc ngủ tương tác với bệnh béo phì như thế nào và nhận thấy ngủ nhiều hơn có thể giảm cân 26lb (khoảng 11 kg) trong khoảng thời gian ba năm. Ngủ thêm một tiếng mỗi đêm có thể giảm 270 calo mỗi ngày, tương đương với lượng calo của một bát cơm trắng.

Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc khuyến khích bạn ngủ càng nhiều càng tốt. Thời lượng ngủ lý tưởng được các chuyên gia khuyến khích là 6-8 tiếng mỗi đêm. Ngoài việc ngủ đủ giờ, ngủ đúng giờ cũng rất quan trọng. Tốt nhất nên đi ngủ trước 23h, vì từ 23h đến 3h là thời điểm giấc ngủ đạt hiệu quả tối ưu, giúp cơ thể phục hồi cả về thể chất lẫn tinh thần.

Những người ngủ ít hơn 5 tiếng mỗi ngày có xu hướng tăng cân nhanh và dễ bị béo phì hơn. Tương tự, những người ngủ trên 9 tiếng mỗi ngày cũng dễ bị tăng cân. Ngược lại, những người ngủ từ 7 đến 8 tiếng mỗi ngày có xu hướng dễ dàng duy trì cân nặng ở mức khỏe mạnh.

Thiếu ngủ, thức khuya có thể trở thành nguyên nhân gây béo phì và làm gia tăng tốc độ lão hóa cơ thể.

Thiếu ngủ, thức khuya có thể trở thành nguyên nhân gây béo phì và làm gia tăng tốc độ lão hóa cơ thể.

Thiếu ngủ sẽ làm giảm khả năng tiết ra ba loại hormone trong cơ thể là: leptin, hormone tăng trưởng và melatonin. Cả ba loại hormone này nếu không hoạt động ổn định đều có thể gây ảnh hưởng đến cân nặng.

Duk Sun