Bị dọa liên quan đến đường đây ma túy, cụ bà 73 tuổi ra ngân hàng nằng nặc đòi rút 700 triệu đồng

Vũ Hạnh
Bị “vị tướng công an” đe dọa đang có dính líu đến một đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia, bà cụ 73 tuổi lật đật ra ngân hàng, nằng nặc đòi rút 700 triệu đồng.

UBNB phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội vừa tổ chức lễ khen thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích trong việc ngăn chặn thành công trường hợp một công dân lớn tuổi chuẩn bị chuyển 700 triệu đồng cho đối tượng giả danh công an lừa đảo.

bi doa lien quan den duong day ma tuy cu ba 73 tuoi ra ngan hang nang nac doi rut 700 trieu dong 2

Đối tượng giả danh công an lừa đảo cụ bà 73 tuổi (Ảnh minh họa).

Thông tin từ đơn vị có thẩm quyền cho biết, sự việc xảy ra vào chiều ngày 9/3, khi đang ở nhà một mình thì bà P.T.S (SN 1950, trú tại phố Lê Trọng Tấn, phường Khương Mai) bất ngờ nhận được cuộc gọi điện từ zalo, màn hình hiện lên một vị tường công an.

Bà S. nghe máy, đồng dây bên kia là giọng một người đàn ông, tự giới thiệu là trưởng ban chuyên án đang điều tra đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia. Càng rụng rời chân tay hơn khi bà S. nghe “vị tướng công an” trên thông báo rằng bà S. là mắt xích lớn trong đường dây tội phạm này. Để chứng minh vô tội, bà S. phải chuyển khoản 700 triệu đồng.

bi doa lien quan den duong day ma tuy cu ba 73 tuoi ra ngan hang nang nac doi rut 700 trieu dong

Lãnh đạo phường Khương Mai trao khen các cá nhân, tập thể có thành tích ngăn chặn vụ lừa đảo, chuyển 700 triệu đồng cho đối tượng giả danh công an.

Thay vì kể lại cho người thân hay tìm sự giúp đỡ từ cơ quan công an, bà S. lúc này hoảng sợ không biết làm cách này, lại nhớ tới quyền sổ tiết kiệm nên vội vàng lấy cuốn sổ này lật đật đến Ngân hàng Bắc Á - Chi Nhánh Kim Liên (địa chỉ 64 Nguyễn Viết Xuân, phường Khương Mai), để làm thủ tục rút 700 triệu đồng.

Khi đang ở ngân hàng, bà S. tiếp tục nhận được điện thoại của “vị tướng công an” đe dọa về hình phạt tù nếu dính dáng đến đường dây ma túy xuyên quốc gia; bà S. đã đưa máy cho nhân viên ngân hàng nói chuyện.

May mắn cho bà S. là nhân viên ngân hàng từng được sự hướng dẫn, tập huấn của Công an quận Thanh Xuân về nhận diện tội phạm lừa đảo, nên một mặt nhân viên ngân hàng trấn an bà S., một mặt đưa bà cụ đến công an phường trình báo.

Tại cơ quan Công an, bà S. như được bừng tỉnh và thở phào nhẹ nhõm khi được các cán bộ trực ban giải thích, hướng dẫn về phương thúc thủ đoạn chiếm đoạt tài sản thông qua mạng của nhiều đối tượng xấu.

Lúc này, khi cán bộ trực ban dùng điện thoại của bà S. liên lạc lại với “vị tướng Công an”, thì đầu dây bên kia không bắt máy.

Công an phường yêu cầu bà S. tuyệt đối không chuyển tiền cho các đối tượng, đồng thời khi nhận được điện thoại có dấu hiệu lừa đảo như trên thì cần báo ngay cơ quan Công an để giải quyết.

Tư Viễn