Bi kịch từ “cậu ấm” cuồng yêu: Mối tình vụng trộm (kỳ cuối)

Vũ Hạnh
Từ một “cậu ấm”có tiếng xứ Lạng, Thức đã có tình cảm ngoài luồng với cô gái trẻ để rồi say đắm trong men tình dù đã có vợ con ở quê nhà. Bi kịch của Thức cũng bắt đầu từ đây.

“Say tình” cô gái trẻ

Lê Văn Thức (SN 1993, trú thôn Chi Mai, xã Yên Khoái, Lộc Bình, Lạng Sơn) là con trai út trong một gia đình có 5 người con, trên Thức là 4 chị gái. Dù còn trẻ tuổi nhưng từ lâu Thức đã sớm có ô tô đắt tiền.

Theo nột lãnh đạo địa phương nơi Thức cư trú chia sẻ, gia đình Thức có điều kiện kinh tế tốt, có nề nếp, chấp hành tốt chính sách, pháp luật. Bản thân Thức “không thiếu thứ gì”. Đến tuổi trưởng thành, Thức lập gia đình với người vợ “môn đăng hộ đối” ở thị trấn Lộc Bình.

Từ ngày lấy vợ, Thức rất ít khi về nhà ở xã Yên Khoái mà thường xuyên sinh sống trên nhà vợ ở thị trấn Lộc Bình và có với nhau 3 người con chung. Dù có vợ con nhưng Thức thường xuyên sống xa nhà để đi khắp các đường ngang, nẻo tắt của nhiều cửa khẩu ở tỉnh, thành miền Bắc để làm ăn.

bi kich tu cau am cuong yeu moi tinh vung trom ky cuoi

Lê Văn Thức

Một cán bộ điều tra thuộc Công an quận Đống Đa, TP.Hà Nội cho biết, tưởng chừng với cuộc sống “không thiếu thứ gì”, Thức sẽ yên ổn làm ăn, chăm sóc gia đình nhưng không, năm 2019, Thức quen biết và có mối quan hệ tình cảm ngoài luồng với chị N (SN 1994, quê Yên Bái) dù đã có vợ con.

“Thức gặp N khi đối tượng đến cửa khẩu Móng Cái làm ăn, còn cô gái trẻ này đang làm thuê tại đây. Sau một thời gian tìm hiểu, Thức và N có mối quan hệ tình cảm, chị N cũng biết Thức đã có gia đình. Sau một thời gian làm ăn ở Móng Cái thì dịch COVID-19 diễn ra, cửa khẩu phải ngừng hoạt động để chống dịch nên Thức và chị N chuyển về Thái Nguyên sống chung”, vị cán bộ này nói.

Trúng phải tiếng sét ái tình với cô gái trẻ, Thức đã không biết bao lần đi từ Lạng Sơn đến Thái Nguyên để gặp gỡ người tình. Chẳng biết từ lúc nào, Thức đã giành tình cảm quá lớn cho cô gái trẻ, thậm chí còn thuê nhà chung sống với chị N một thời gian dài ở Thái Nguyên.

Mối tình ngoài luồng diễn ra suốt 3 năm khiến Thức đắm chìm trong tình yêu với chị N. Một ngày trước tháng 9/2022, Thức nhận thấy chị N có nhiều điểm bất thường và tỏ ra thân thiết với anh N.T (SN 1995, trú quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) nên đã nảy sinh lòng ghen tuông.

Nhiều lần gặng hỏi về mối quan hệ giữa người tình và anh Hoàng nhưng không nhận được câu trả lời thỏa đáng, Thức càng tỏ rõ sự hằn học, bực tức. Mệt mỏi với mối tình không có tương lai với Thức, chị N đã nói lời chia tay, bất chấp việc Thức liên tục níu kéo. Không giữ được tình yêu, Thức nảy sinh lòng thù hận và quyết tâm trả thù anh N.T.

“Để tránh mặt Thức, sau khi chia tay, chị Linh đã phải chuyển xuống Hà Nội và làm việc tại đây. Cô gái trẻ cũng cắt đứt mọi liên lạc với Thức nhưng đối tượng luôn tìm cách dò la được thông tin của người tình”, vị cán bộ điều tra cho hay.

Kế hoạch trả thù

Tối 15/9/2022, sau khi ăn cơm tối ở Thái Nguyên, Thức đã nhờ một người quen thuê cho mình một chiếc taxi xuống Hà Nội để tìm chị N. Ít phút sau, tài xế taxi là Lê Tùng Lâm (SN 1995, trú TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) – một người quen biết của Thức đến đón. Trên đường đi, biết Thức đang đi “bắt ghen”, Lâm đồng ý hỗ trợ. Trước khi đi, Thức đã thủ sẵn một con dao bấm dài khoảng 20 cm.

Khi Lâm chở Thức đến Hà Nội, Thức yêu cầu Lâm đi đến cửa hàng anh Nguyễn Hoàng (SN 1995, trú quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội – tên nhân vật đã được thay đổi) đang làm việc để tìm gặp chị N. Tuy nhiên, khi Thức đến thì không gặp hai người ở đây nên đã bảo Lâm chở đi vòng quanh phố để tìm hai người. Vô tình, khi đi trên phố thì Thức nhìn thấy anh N.T đang điều khiển xe máy chở theo chị N.

Thấy người tình ngồi sau xe “tình địch”, Thức thúc giục Lâm lái xe bám theo. Đến phố Láng Hạ, Thức bảo Lâm tăng ga chặn đầu, ép xe của anh Hoàng vào lề đường. Bị ép xe, cả chị N và anh Hoàng đều chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì Thức đã bật tung cửa sau, rút dao xông đến đâm nhiều nhát về phía anh N.T khiến nạn nhân gục tại chỗ. Sau khi hạ gục “tình địch”, Thức dùng vũ lực kéo chị N lên xe taxi rồi yêu cầu Lâm chở về Thái Nguyên.

bi kich tu cau am cuong yeu giet tinh dich bat nguoi tinh lam con tin ky 1

Hiện trường vụ án.

Lời khai của Lê Tùng Lâm thể hiện, sau khi chứng kiến Thức gây án, Lâm tiếp tục điều khiển xe quay về khu vực cầu Gia Bẩy, phường Đồng Bẩm, TP Thái Nguyên. Suốt quá trình di chuyển, Lâm không bị Thức đe dọa, uy hiếp. Khi đến cầu Gia Bẩy, Lâm rời đi. Thức tiếp tục dùng ô tô của anh rể, chị gái ép chị N lên xe để cùng bỏ trốn.

Về phần chị N, sau khi bị kẻ “cuồng yêu” ép lên xe, dọc đường, chị đã nhiều lần chống cự, tìm cách bỏ trốn tuy nhiên bị Thức đánh đập, hành hung, dùng dao gây thương tích khiến cô gái trẻ bị thủng phổi và có 7 vết thương khác. Đến khoảng 6h45 sáng 16/9/2022, Thức dừng xe ở cây xăng tại huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên thì bị lực lượng công an khống chế, bắt giữ đồng thời giải cứu chị N.

Quá trình điều tra vụ án, ngày 21/9/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Văn Thức về tội Giết người và Bắt giữ người trái pháp luật; khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Tùng Lâm về tội Bắt giữ người trái pháp luật.

Khánh Ngân