Bức ảnh sống ảo của hai cô gái Trung Quốc gây hại

Hai cô gái mang đạo cụ lên nóc chốt bảo vệ để chụp hình sống ảo khiến chính quyền phải dỡ bỏ toàn bộ nơi này vì sợ người khác làm theo.

Bức ảnh về chuyến dã ngoại du xuân của hai cô gái ở Thượng Hải đang là chủ đề bàn luận của cư dân mạng Trung Quốc, theo Shine.

Tấm ảnh được đăng lên nền tảng Xiaohongshu (tương tự Instagram) ban đầu nhận được lời khen ngợi, nhiều người thích thú với giàn hoa cẩm tú cầu thân gỗ đang nở rộ phía sau.

Tuy nhiên, một người qua đường đã đăng bức ảnh hậu trường để "bóc phốt" hai cô gái.

Theo đó, bối cảnh thực tế không phải là một khu dã ngoại hay công việc. Hai cô gái đã mang đạo cụ khác nhau lên nóc phòng bảo vệ gần ga tàu điện ngầm Caohejing, quận Từ Hối để tạo bối cảnh chụp hình "sống ảo".

Câu chuyện nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người chỉ trích khi hai cô gái trẻ bất chấp an toàn chỉ để có tấm ảnh "câu view". Nhiều người cũng bày tỏ thắc mắc khi có rất nhiều bối cảnh đẹp khác nhau, không hiểu lý do gì để họ leo lên nóc phòng bảo vệ.

Lo ngại nhiều người khác theo trào lưu đến chụp ảnh với cây hoa cẩm tú cầu, chính quyền Thượng Hải đã quyết định dỡ bỏ phòng bảo vệ để đảm bảo an toàn, tránh sự cố đáng tiếc.

Đến ngày 13/4, việc phá bỏ phòng bảo vệ đã được hoàn tất. Trước đây, phòng bảo vệ này là nơi nghỉ chân và trú mưa của các sĩ quan tuần tra vào ban đêm.

Đây không phải lần đầu tiên có người chụp ảnh check-in ở những bối cảnh kỳ lạ hoặc nguy hiểm, khiến dân mạng Trung Quốc tranh cãi. Trong khi một số người sáng tạo ra cách chụp hình thú vị, không ít người bất chấp an toàn chỉ để có tấm hình ưng ý.

Trước đó, một tài khoản đã gây chú ý khi đăng bức ảnh với tòa nhà nổi tiếng ở khu Phố Đông, Thượng Hải. Nhiều người nhận ra chủ nhân tấm hình đã ngồi trên một trụ điện để lấy được khung hình đặc biệt.

Hành động trên bị dân mạng chỉ trích vì nguy hiểm. Chính quyền sau đó đã dán một thông báo cấm mọi người leo lên trụ điện để check-in.

Cách đây không lâu, cư dân tại đường Anfu, nơi được ví đẹp như tranh vẽ ở trung tâm thành phố Thượng Hải, đã lên tiếng khi bị làm phiền bởi đội quân phát trực tiếp. Họ bất bình khi khu vực sinh sống trở thành điểm check-in "hot trend", với hàng loạt ngôi sao mạng tìm đến để quay phim, chụp hình.

Sự nổi tiếng của con phố này bắt đầu với clip viral có tựa đề "tiểu công chúa đường Anfu" - một người phụ nữ ngoài 50 tuổi diện trang phục Lolita xuống phố.

Những cư dân sinh sống ở đây phàn nàn về trò hề mà đám đông livestream đang gây ra trên con phố yên bình, đẹp đẽ một thời của họ. Một số người dân có sở thích đi dạo vào ban ngày cũng phải cố chờ đến chiều tối để tránh những kẻ gây phiền nhiễu.

Người dân phải kéo kín rèm cửa vào ban ngày để tránh những ánh mắt tò mò và camera. Một vài người trong số họ nhận ra mình đã thành đối tượng chụp ảnh khi đang đứng phơi quần áo bên ngoài.

Mùa xuân, khi các loại hoa nở rộ, nhiều công viên trong thành phố cũng rơi vào tình trạng báo động vì đội quân livestream kéo tới.

Công viên Gucun, nổi tiếng với vườn hoa anh đào, đã cử thêm nhân viên an ninh để nhắc nhở nếu một người hoặc nhóm chụp ảnh nán lại quá lâu ở một chỗ.

Các cô nàng phát trực tiếp đứng dưới các gốc cây suốt nhiều tiếng đồng hồ. Để thu hút sự chú ý, họ ngồi trên thang cao và mặc những bộ quần áo kỳ lạ. Người quay phim được trang bị tấm phản quang, thang hoặc ghế đẩu.

Một số du khách đến công viên đã tỏ ra khó chịu. "Mọi người đến để ngắm hoa, nhưng chỉ thấy những cô nàng muốn gây sự chú ý đang dán mắt vào màn hình livestream", một cô gái giới thiệu mình là Yumi, người Thượng Hải và đang sống ở Nhật Bản, bày tỏ.