Món ngon nhà làm mùa COVID-19: Kem chuối đơn giản nhưng hương vị thơm ngon hơn ngoài hàng

Admin
Món kem chuối đẹp mắt, thơm phức được tự tay làm để dành tặng bản thân và gia đình chắc chắn là điều tuyệt vời nhất trong những ngày ở nhà cách ly xã hội.
Trong những ngày ở nhà cách ly xã hội, nấu nướng là một trong những công việc được nhiều người yêu thích và lựa chọn nhất. Chính vì lẽ đó, trên mạng xã hội dồn dập những mâm cơm gia đình thơm ngon, những món mới, những đồ ăn vặt được chia sẻ.

Giữa một list đồ ăn thơm ngon đang khiến nhiều người mê mẩn trong thời gian gần đây, chắc chắn không thể bỏ qua món kem chuối. Nếu bạn băn khoăn chưa biết làm món này ra sao, hãy thử ngay công thức cực đơn giản của nickname Thanh Nhàn (Lavin Home) dưới đây.
 
Cách làm kem chuối tại nhà mùa dịch COVID-19

Chuẩn bị nguyên liệu:

250 ml nước cốt dừa
4 muỗng cà phê bột năng
200 g dừa bào sợi
100 g đậu phộng (lạc)
2 muỗng cà phê sữa đặc (thêm bớt tùy khẩu vị)
100ml sữa tươi không đường
1/4 muỗng cà phê muối
vài quả dâu tằm (có thể có hoặc không)
 
Cách làm kem chuối tại nhà mùa dịch COVID-19

Cách làm kem chuối tại nhà mùa dịch COVID-19:

Bước 1: Chuối chín bóc vỏ, mỗi trái cắt thành 3-4 lát mỏng theo chiều dọc.

Bước 2: Lạc rang chín, giã dập. Xếp chuối vào hộp, cứ 1 lớp chuối 1 lớp lạc rang mỏng, trên cùng là lớp lạc rang và rắc thêm chút dừa nạo.

Lưu ý: Không nên xếp đầy mép hộp, phần chuối cách miệng hộp khoảng 1-2 cm.

Bước 3: Trộn hỗn hợp sữa đặc, bột năng, cốt dừa rồi đun lửa liu riu khoảng 3 phút, đợi nguội từ từ đổ sữa tươi và khuấy đều tay cho tan hỗn hợp. Sau đó từ từ rót hỗn hợp sữa vào hộp chuối đã xếp sẵn.
 
Cách làm kem chuối tại nhà mùa dịch COVID-19

Bước 4: Lắc nhẹ cho sữa ngấm đều đến khi xăm xắp ngập phần chuối, vỗ nhẹ 2 bên hộp 1 lần nữa cho nguyên liệu tràn đều. Tiếp đến, rải lên mặt trên vài quả dâu tằm cho món kem thêm bắt mắt.

Bước 5: Đóng nắp hộp kín và cho vào ngăn đá tủ lạnh.

Hộp kem chuối sau khi để từ 5-6 tiếng trong ngăn đá tủ lạnh là có thể lấy ra thưởng thức. Bạn để bên ngoài khoảng 1 phút cho kem tách khỏi lớp vỏ hộp sau đó cắt thành miếng vừa ăn.
 
 

Thùy Nguyễn (Ảnh, CT: Thanh Nhàn)