Cách tra cứu lịch cắt điện trên Internet

Người dùng có thể cập nhật lịch cắt điện để chủ động sắp xếp công việc thông qua website, ứng dụng hoặc tài khoản Zalo của công ty cung cấp điện tại khu vực.

Thông tin một đợt cắt điện trên ứng dụng của EVNHCMC.

Những ngày gần đây, một số khu vực tại TP.HCM bị cắt điện. Thời gian chủ yếu từ sáng đến trưa, cá biệt vài nơi mất điện trong 15-16 giờ.

Bị cắt điện khiến hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân gặp ảnh hưởng. Tuy nhiên hiện nay, lịch cắt điện đã được các đơn vị cung cấp điện cập nhật chi tiết trên Internet.

Dưới đây là những cách đơn giản để tra cứu lịch cắt điện. Việc nắm bắt thời gian tạm dừng dịch vụ giúp mọi người chủ động sắp xếp kế hoạch sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt trong ngày.

Trên website của EVN

Thông qua website các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), người dùng có thể theo dõi thời gian, trạng thái và khu vực cắt điện cụ thể dựa trên tỉnh thành, quận/huyện đang sinh sống hoặc mã khách hàng (nếu có).

Tra cuu lich cat dien anh 1

Lịch cắt điện của một khu vực tại Bình Dương trên website của EVNSPC.

Dưới đây là trang cập nhật lịch cắt điện tại từng khu vực:

- Tại Hà Nội: Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (

Lịch cắt điện cập nhật trên ứng dụng CSKH EVNHCMC (trái) và EVNCPC CSKH.

Bên cạnh lịch cắt điện, các ứng dụng còn hỗ trợ theo dõi số điện tiêu thụ, tiền cước tạm tính, so sánh lượng điện sử dụng trong tháng, thanh toán tiền điện và quản lý nhiều mã khách hàng.

Đây là đường dẫn tải ứng dụng cho từng khu vực:

- Tại Hà Nội: Epoint EVN (Android, iOS).

- Tại TP.HCM: CSKH EVNHCMC (Android, iOS).

- Khu vực miền Bắc (không tính Hà Nội): EVNNPC CSKH (Android, iOS).

- Khu vực miền Nam (không tính TP.HCM): CSKH EVNSPC (Android, iOS).

- Khu vực miền Trung: EVNCPC CSKH (Android, iOS).

Trên Zalo

Bằng cách tương tác với tài khoản Official Account (OA) của các tổng công ty cung cấp điện, người dùng có thể nhanh chóng tra cứu lịch cắt điện, ghi điện, xem tiền cước và nhiều thông tin khác.

Tra cuu lich cat dien anh 3

Tài khoản của EVNHANOI trên Zalo.

- Bước 1: Trong màn hình chính của Zalo, nhập tên tổng công ty điện lực tại khu vực sinh sống vào thanh tìm kiếm phía trên (EVNHANOI, EVNHCMC, EVNNPC, EVNSPC hoặc EVNCPC).

- Bước 2: Chọn tài khoản OA của tổng công ty điện lực tương ứng.

- Bước 3: Trong màn hình tiếp theo, nhấn Quan tâm.

- Bước 4: Tại màn hình nhắn tin, làm theo hướng dẫn để liên kết mã khách hàng.

- Bước 5: Nhấn Tra cứu > Lịch cắt điện (dành cho EVNHANOI, EVNSPC và EVNCPC), nhấn Yêu cầu > Tra cứu > Tra lịch mất điện (dành cho EVNNPC). Với EVNHCMC, lịch cắt điện sẽ tự động được nhắn sau khi người dùng liên kết mã khách hàng.