Loại rau màu xanh đậm giàu vitamin được nhiều người đẹp sử dụng vừa dưỡng trắng da còn giảm rụng tóc

Admin
Cải bó xôi không chỉ là loại rau giàu chất xơ tốt cho sức khỏe mà còn có công dụng làm đẹp tuyệt vời cho chị. Khám phá hai công thức làm đẹp từ rau cải bó xôi giúp dưỡng trắng da, trị rụng tóc.
Nếu như trong bộ phim hoạt hình chàng thủy thủ Popeye, cây cải bó xôi có tác dụng thần kỳ, ăn vào giúp cơ bắp chức khỏe thì ngoài thực tế, loại rau này còn có nhiều tác dụng hơn nữa để làm đẹp.
 
Cải bó xôi dưỡng trắng da và làm mặt nạ trị rụng tóc
 
Cải bó xôi có màu xanh đậm vì thế rất giàu vitamin A, canxi và vitamin K rất tốt cho mắt còn bảo vệ xương chắc khỏe. Thành phần vitamin E và C là các chất chống oxy hóa mạnh không chỉ có tác dụng làm đẹp mà còn chống lại nhiều bệnh tật như ung thư vú, tuyến tiền liệt và ung thư cổ tử cung. Ngoài ra, cải bó xôi còn chứa vitamin D và một lượng axit béo thực vật và omega 3 dồi dào, giúp nàng ngăn ngừa tình trạng lão hóa da ở chị em.
 

Mặt nạ dưỡng da từ cải bó xôi


Nhờ các thành phần chống oxy hóa trên mà cải bó xôi rất tốt cho làn da. Vitamin B giúp chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời. Vitamin A cải thiện màu da, còn vitamin C loại bỏ các tế bào chết để nuôi dưỡng từ sâu bên trong nhờ vitamin E.

Sử dụng cải bó xôi làm mặt nạ giúp dưỡng da trắng mịn, loại bỏ sắc tố gây lão hóa da và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường.

Nguyên liệu làm mặt nạ dưỡng da từ cải bó xôi gồm:

- 100 gram lá bó xôi cắt nhỏ

- 1 thìa canh mật ong chống viêm, hạn chế mụn trứng cá

- 50ml dầu olive hoặc dầu hạnh nhân

- 1 thìa nước cốt chanh điều tiết bã nhờn
 
Cải bó xôi dưỡng trắng da và làm mặt nạ trị rụng tóc

Rửa sạch lá cải bó xôi trước khi cắt, cho cải vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Đổ hỗn hợp này ra bát và trộn đều với các thành phần còn lại.

Bạn làm sạch da mặt rồi đắp hỗn hợp lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng 15-20 phút. Cuối cùng, rửa sạch lại với nước ấm và bổ sung kem dưỡng ẩm. Bạn có thể sử dụng mặt nạ bó xôi mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất cho da mà không sợ bị khô da.
 

Mặt nạ làm sáng da, ngăn lão hóa

 
Cả cải bó xôi và chanh đều giàu thành phần chống oxy hóa, ngăn sự xuất hiện của mụn, làm sạch da tự nhiên và chống lão hóa
 
- 3-5 lá cải bó xôi.
 
- 2 thìa nước cốt chanh tươi.
 
Rửa sạch cải bó xôi rồi cho vào máy sinh tố xay nhuyễn. Sau đó vắt nước cốt chanh và sinh tố thu được, đem lọc bỏ bã, lấy hỗn hợp lỏng. Sau khi làm sạch da mặt xong, bạn hãy thoa phần hỗn hợp này lên da và thư giãn trong khoảng 20 phút. Cuối cùng, rửa mặt lại với nước cho thật sạch. Áp dụng công thức 2 lần/tuần.
 

Mặt nạ trị rụng tóc


Nguyên nhân gây rụng tóc thường do thiếu sắt và magie. Trong khi đó, rau cải bó xôi lại là nguồn cung cấp chất sắt dồi dào và giàu axit folic. Nếu thường xuyên ăn loại rau này giúp bổ máu, tái tạo hồng cầu. Khi sử dụng làm mặt nạ dưỡng tóc, giúp nuôi dưỡng da đầu, kích thích mọc tóc và chống gãy, rụng.
 
Cải bó xôi dưỡng trắng da và làm mặt nạ trị rụng tóc

Mặt nạ cho tóc gãy rụng từ cải bó xôi sẽ giúp tóc chắc khỏe hơn:

- 1 chén lá rau bó xôi

- 1 muỗng canh mật ong

- 2 muỗng canh dầu olive, dừa hoặc thầu dầu

Rửa sạch cải bó xôi cho vào máy xay nhuyễn rồi tiếp tục cho thêm các nguyên liệu còn lại.

Sau khi gội đầu, bạn thoa hỗn hợp lên tóc và da đầu. Massage nhẹ nhàng da đầu hoặc dùng lược chải để các dưỡng chất thẩm thấu vào bên trong da và từng lọn tóc. Sau khoảng 30 phút, bạn làm sạch lại bằng dầu gội dịu nhẹ để loại bỏ mùi bó xôi trên tóc. Áp dụng công thức này 2-3 lần/tuần sẽ thấy có tác dụng bất ngờ.
 
 
Theo Hà Ly/SKCĐ