Campuchia lần thứ hai "mất tích", đối thủ tới chụp ảnh rồi… ra về

Đội tuyển bóng chuyền nữ Campuchia đã lần thứ hai bỏ cuộc ở SEA Games 32. Đối thủ Myanmar đã tới sân chụp ảnh rồi ra về với chiến thắng.

Để tạo điều kiện cho các vận động viên (VĐV) có thêm cơ hội cọ xát, Ban tổ chức môn bóng chuyền SEA Games 32 đã để các đội không có khả năng tranh chấp huy chương tham dự các trận đấu phân hạng từ 5-8.

Campuchia lần thứ hai mất tích, đối thủ tới chụp ảnh rồi… ra về - 1

Đội bóng chuyền nữ Myanmar chụp ảnh lưu niệm rồi ra về sau khi đội Campuchia bỏ cuộc (Ảnh chụp màn hình).

Nhờ vậy, các đội bóng chuyền không lọt vào bán kết vẫn sẽ thi đấu thêm hai trận. Thế nhưng, đội bóng chuyền nữ Campuchia đã từ chối cơ hội này. Trong trận đấu play-off đầu tiên với Malaysia, họ đã bỏ cuộc.

Hệ thống SEA Games 32 đã công nhận Malaysia giành chiến thắng với tỷ số 3-0 trong trận đấu đó. Các VĐV bóng chuyền Malaysia thậm chí không bỏ qua cơ hội tập luyện khi chia đôi đội hình tự thi đấu với nhau.

Tới trận tranh hạng 7-8 diễn ra vào hôm qua, đội bóng chuyền nữ Campuchia tiếp tục bỏ cuộc. Nhờ vậy, đội Myanmar không cần thi đấu cũng được phân định thắng 3-0 và giành vị trí thứ 7 chung cuộc.

Sau ít phút tự chia đôi đội hình thi đấu nội bộ, đội nữ Myanmar đã chụp ảnh lưu niệm rồi ra về. Sân bóng chuyền trở thành nơi để các trọng tài và tình nguyện viên giao lưu bóng chuyền với nhau.

Dư luận Campuchia tỏ ra không hài lòng vì đội bóng chuyền nữ Campuchia bỏ cuộc quá sớm sau khi không thể tranh chấp huy chương. Họ cho rằng đội nhà đã tự ném đi cơ hội cọ xát với những nền bóng chuyền mạnh hơn như Malaysia hay Myanmar.

Trong quá khứ, đội bóng chuyền nữ Campuchia từng giành huy chương đồng ASIAD 1970. Tuy nhiên, mãi tới năm 2021, họ mới thành lập lại đội bóng chuyền nữ để tham dự SEA Games 32. Không ít hoài nghi cho rằng Campuchia có khả năng bỏ nội dung bóng chuyền nữ ở kỳ SEA Games tiếp theo diễn ra tại Thái Lan.

Ở nội dung bóng chuyền nữ ở SEA Games 32, đội Thái Lan đã giành tấm huy chương vàng sau khi hạ gục đội nữ Việt Nam với tỷ số 3-1 trong trận chung kết.