Cha ruột sát hại con gái 7 ngày tuổi vì nguyên nhân khiến ai nghe xong cũng sợ hãi

Vũ Hạnh
Gã đàn ông này đã kiên quyết chối bỏ đứa con vợ vừa sinh ra chỉ vì định kiến phải sinh con trai đầu lòng.

Daily Mail đưa tin, bé gái Jannat (7 ngày tuổi) đã bị chính bố ruột là Shahzaib Khan nổ súng bắn tử vong ngay tại nhà riêng ở thành phố Mianwali, miền Trung Pakistan.

Cụ thể, anh Shahzaib cùng vợ đã kết hôn được 2 năm. Sau khi biết vợ có thai anh này đã rất vui mừng, cả hai dự kiến sẽ cùng nhau chào đón đứa con đầu lòng trong sự chúc phúc của mọi người. Tuy nhiên, vì luôn mang trong mình tư tưởng cổ hủ rằng con cả trong gia đình phải là nam giới nên khi đứa trẻ chào đời là

con gái đã khiến gã Shahzaib cảm thấy bị xúc phạm.

tu tay lay mang con gai 7 ngay tuoi vi mot nguyen nhan khien du luan day song2

Đối tượng Shahzaib Khan khi bị bắt giữ. Ảnh: The Sun

Theo người nhà của nạn nhân, ngay khi biết tin vợ hạ sinh một bé gái, Shahzaib đã lập tức từ chối nhận con rồi bỏ nhà ra đi. Sau nhiều ngày biệt tích, gã ta bất ngờ trở về đồng thời yêu cầu vợ giao con gái Jannat cho mình ngay trước mặt gia đình, họ hàng.

Những tưởng Shahzaib đã hối hận nên trở về nhận lại con thì tên này lại bất ngờ rút ra ra một khẩu súng muốn tự mình kết liễu con gái khiến cả nhà bàng hoàng. Thời điểm ấy, mọi người ở hiện trường đã cố gắng giành lại đứa trẻ nhưng không thành công. Sau khi gây án, nhân lúc người nhà đang tập trung đưa con gái đến bệnh viện thì Shahzaib đã chạy trốn.

Với 5 phát đạn bắn trực tiếp vào người, bé gái vừa tròn 1 tuần tuổi qua đã qua đời tại bệnh viện gần nhà. Bác ruột của nạn nhân đã quyết định đến cáo tội ác của em trai với cảnh sát. Sau ba ngày lẩn trốn, gã cha vô nhân tính cũng bị phía cảnh sát bắt khi đang lẩn trốn ở một địa phương lân cận và phải nhận bản án thích đáng cho hành động của bản thân.

Vụ án khi ấy cũng làm dấy lên mối lo ngại với sự an toàn của phái nữ ở Pakistan. Các nhóm nhân quyền cho biết phụ nữ và trẻ em gái ở nước này thường xuyên phải đối mặt với bạo lực vì nhiều lý do, đặc biệt là coi họ như gánh nặng của gia đình.

Phương Uyên (Theo The Mirror và Daily Mail)