Chàng trai giảm 81kg, "lột xác" thành công sau khi mất ngủ, sức khỏe sa sút vì quá mập

Nes Chetragull từng nặng tới 156kg. Sau khi giảm thành công 81kg trong 1 năm, không chỉ sức khỏe tốt lên rất nhiều mà anh còn trở nên nổi tiếng vì cú “lột xác” về ngoại hình.

Khi tự chia sẻ hành trình giảm cân của mình lên mạng xã hội, Nes Chetragull (Thái Lan) đã khiến rất nhiều người bất ngờ. Trường hợp của anh cũng truyền động lực cho rất nhiều người đang muốn giảm cân dù là vì sức khỏe hay ngoại hình.

Chàng trai giảm 81kg, lột xác thành công sau khi mất ngủ, sức khỏe sa sút vì quá mập - Ảnh 1.Thân hình quá khổ của Nes Chetragull trước khi giảm cân

Được biết từ nhỏ Nes đã phải vật lộn với chứng béo phì. Đỉnh điểm, anh chàng từng nặng tới 156kg và gặp vô vàn rắc rối với thân hình quá khổ của mình. Nes kể lại, mình thường xuyên bị mất ngủ vào ban đêm, đôi khi khó thở và khó vận động. Thậm chí, anh không thể ngồi lên một chiếc xe đạp, đi bộ cũng bị ngã.

Nhiều năm liền, anh luôn phải cố gắng tránh xa những ánh mắt dè bỉu, chê bai của những người xung quanh. Đang ở độ tuổi trai tráng nhưng Nes cũng không thể mặc đồ theo ý mình hay theo đuổi xu hướng thời trang vì quá mập. Có một thời gian, cả tuần liền anh liên tục bị thức giấc nhiều lần trong một đêm và thậm chí không thể ngủ lại vì lo lắng cho sức khỏe của mình. Đó cũng chính là thời điểm anh quyết tâm phải giảm cân.

Kiên trì sau 1 năm, chàng trai này đã thật sự giảm được 81kg. Anh cho biết, điều này khiến anh cảm thấy như được tái sinh. Không chỉ bởi cân nặng 75kg giúp anh khỏe mạnh hơn mà còn khiến anh “lột xác” thành công. Cuộc sống của anh cũng thay đổi rất nhiều sau khi vô tình trở nên nổi tiếng nhờ chia sẻ những bức ảnh trước và sau khi giảm cân của mình.

Hành trình lấy lại sức khỏe và ngoại hình của chàng trai trẻ

Nhớ lại những ngày đầu giảm cân, Nes cho biết mình dù vô cùng quyết tâm nhưng vẫn rất mệt mỏi, nhiều khi chỉ muốn bỏ cuộc.

Từng là đầu bếp trong công ty cung cấp suất ăn cho một hãng hàng không Thái Lan, Nes có đam mê rất lớn với ẩm thực. Khi bước vào hành trình lấy lại sức khỏe và ngoại hình, anh tự nghiên cứu rồi lên thực đơn cho riêng mình thật chi tiết.

Chàng trai giảm 81kg, lột xác thành công sau khi mất ngủ, sức khỏe sa sút vì quá mập - Ảnh 2.Thực đơn giảm cân của Nes trong giai đoạn đầu khi giảm cân

Để giảm cân, Nes bắt đầu cắt giảm tất cả các món ăn yêu thích của mình. Bao gồm các món có đường, đặc biệt là loạt đặc sản tráng miệng truyền thống Thái Lan, đồ chiên và trà sữa. Anh chàng cũng “đoạn tuyệt” với nước ngọt, bia, đồ ăn vặt đóng gói. Thay vào đó, anh ưu tiên các loại thực phẩm sạch và ăn với khẩu phần hạn chế hơn rất nhiều.

Ví dụ như đối với bữa sáng, Nes ăn 150g cơm trắng và 300g ức gà băm xào với lá húng quế. Bởi vì thân hình quá khổ, rất khó để đạp xe nên giai đoạn đầu anh quyết định đi bộ 1 - 2 tiếng mỗi sáng. Bữa trưa, anh chỉ ăn khoảng 100g cơm trắng nhưng tăng lượng protein ít béo lên khoảng 400g. Bữa tối anh rất ít khi ăn tinh bột, chủ yếu chỉ ăn thịt ít béo cùng các loại hạt, ngũ cốc và rau củ. Anh thường đi dạo nhẹ nhàng vào buổi tối và tự tập thể dục tại nhà bất cứ khi nào có thời gian.

Sau gần 2 tháng, cân nặng và sức khỏe đều chuyển biến tích cực, Nes đã có thể tự đạp xe khoảng 30 phút tới 1 giờ mỗi ngày. Anh bắt đầu cảm thấy cơ thể nhẹ nhàng hơn, giảm số lần tỉnh giấc giữa đêm vì mất ngủ.

Hành trình giảm cân kéo dài được nửa năm cũng là lúc cân nặng của Nes xuống khoảng 100kg. Nhưng đây cũng là lúc hiệu quả giảm cân bắt đầu chững lại. Thời tiết nắng nóng cũng khiến anh gặp nhiều khó khăn đi đi bộ, đạp xe ngoài trời nên Nes quyết định tới phòng Gym để tập bài bản.

Tại đây, anh chủ yếu tập các bài HIIT, Cardio và đạp xe đạp chuyên dụng. Đồng thời, Nes cũng điều chỉnh lại thực đơn hàng ngày của mình cho phù hợp. Trọng tâm vẫn là kiêng đường, tránh xa món dầu mỡ, tăng hàm lượng chất xơ từ rau củ và ngũ cốc. Anh cũng uống nhiều nước hơn và đi ngủ sớm hơn, dậy sớm hơn mỗi ngày. Buổi sáng Nes vẫn duy trì thói quen đi bộ nhẹ nhàng 1 tiếng hoặc đi bộ 30 phút kết hợp tự tập thể dục tại nhà 30 - 45 phút.

Nes thổ lộ: "Tôi đã trải qua những giây phút sinh tử với cách giảm cân này. Khó ai có thể nhịn hoàn toàn những thói quen ăn uống mình yêu thích". Nhưng nhờ kiên trì suốt 1 năm, Nes đã giảm thành công tới 81kg và trở nên vừa khỏe vừa đẹp.

Chàng trai giảm 81kg, lột xác thành công sau khi mất ngủ, sức khỏe sa sút vì quá mập - Ảnh 3.Sau khi giảm cân thành công, Nes không chỉ đẹp lên và sức khỏe cũng tốt hơn rất nhiều

Anh không còn bị mất ngủ như trước nữa, leo cầu thang hay đi bộ cũng trở nên rất dễ dàng. Cơ thể trở nên khỏe khoắn, các chỉ số khi khám sức khỏe cũng khiến bác sĩ phải kinh ngạc. Bên cạnh đó, tinh thần của anh cũng tốt lên rất nhiều. Ngoài sự tự tin thì anh còn trở nên yêu đời, suy nghĩ tích cực hơn trước.

Bản thân Nes cũng không thể ngờ mình sẽ trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội sau khi chia sẻ hành trình giảm cân của mình. Không ít người còn hết lời khen ngợi vóc dáng thon gọn và cơ bắp săn chắc của anh. Anh nhận được hàng nghìn tin nhắn chúc mừng, khen ngợi và hỏi xin bí quyết ăn uống, tập luyện. Thậm chí, Nes còn được “cộng đồng mạng” ở nhiều quốc gia đặt biệt danh là “hotboy giảm cân” hoặc so sánh nhan sắc hiện tại của anh với các ca sĩ, diễn viên nổi tiếng.