Chiến thắng lịch sử của Nguyễn Thị Thu Nhi khiến truyền thống thế giới ngỡ ngàng

Admin
Nguyễn Thị Thu Nhi đã tạo nên lịch sử cho bộ môn quyền anh của Việt Nam khi giành về đai WBO sau giành chiến thắng đối thủ hàng đầu thế giới Etsuko Tada.

Mới đây, Nguyễn Thị Thu Nhi đã tạo nên lịch sử cho bộ môn quyền anh của Việt Nam khi giành về đai WBO sau chiến thắng bằng điểm số đồng thuận trước đối thủ hàng đầu thế giới Etsuko Tada. Chứng kiến chiến thắng của vận động viên đến từ Việt Nam trước võ sĩ đang đứng số 1 thế giới, tờ Fight News đánh giá:

"Trong một cuộc đấu gây sốc, Nguyễn Thị Thu Nhi (5 thắng - 0 thua) đã đánh bại nhà vô địch Etsuko Tada (20 thắng - 4 thua - 3 hòa) tại Ansan, Hàn Quốc. Thu Nhi thi đấu lấn lướt trong quãng thời gian đầu trận và Tada không thể gỡ lại. Chiến thắng 96-94 trên bảng điểm dành cho Thu Nhi".

Nguyễn Thị Thu Nhi vô địch thế giới
Nguyễn Thị Thu Nhi
Thu Nhi đã vượt qua người đứng số 1 thế giới để giành đai vô địch 

Trong khi đó, tờ Sport Yahoo của Nhật Bản nhấn mạnh, Thu Nhi đã trở thành tay đấm đầu tiên của Việt Nam vô địch thế giới. Bên cạnh đó, trang tin của Nhật cũng bày tỏ nuối tiếc với thất bại của Tada.

"Tada muốn thắng trận này và giành được vé sang Mỹ thi đấu. Đó là mục tiêu của cô ấy. Tuy nhiên, mong muốn này bị dập tắt bởi một màn thể hiện cũng như kết quả không ngờ".

Thu Nhi
Chiến thắng của Thu Nhi khiến truyền thông thế giới ngỡ ngàng

Chiếc đai vô địch đã khiến Thu Nhi vọt lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng thế giới của Boxrec. Trong khi đó, đối thủ trong trận chung kết của cô Tada tụt từ hạng 1 xuống hạng 7.