HLV Mai Đức Chung xác nhận ngày chia tay tuyển nữ Việt Nam

Ngân Hà
HLV Mai Đức Chung quyết định không gia hạn hợp đồng và sẽ chia tay đội tuyển nữ Việt Nam sau khi hoàn thành nhiệm vụ năm 2023.
Tôi không thể làm mãi được. Tre già măng mọc là lẽ tất yếu của cuộc sống, tôi cũng đến lúc nghỉ ngơi rồi. Tôi quyết định sau khi hết hợp đồng trong năm nay, tôi sẽ nghỉ ngơi”. HLV Mai Đức Chung chia sẻ với truyền thông sáng 23/10.

Đội tuyển nữ Việt Nam sắp bước vào vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024 vào ngày 26/10. Thầy trò HLV Mai Đức Chung nằm cùng bảng với chủ nhà Uzbekistan, Ấn Độ và Nhật Bản. Vòng loại có sự tham dự của 12 đội chi làm 3 bảng, 3 đội nhất bảng và 1 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ lọt vào vòng loại thứ 3.

mai-duc-chung-chia-tay-dt-nu-viet-nam-1698047055.jpg

HLV Mai Đức Chung không gia hạn hợp đồng với VFF.

Đây có thể xem là giải đấu cuối cùng mà ông Mai Đức Chung dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam với tư cách HLV trưởng. Sau khi kết thúc vòng loại 2 Olympic Paris 2024, các cầu thủ của đội tuyển nữ Việt Nam sẽ trở về CLB, chuẩn bị cho 2 lượt đi và về ở giải nữ VĐQG 2023.

Khi được hỏi về người kế nhiệm, huấn luyện viên Mai Đức Chung tiến cử chuyên gia Akira Ijiri. Vị HLV người Nhật Bản đang huấn luyện các đội tuyển trẻ của bóng đá nữ Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung nói: “Điều thuận tiện với chuyên gia người Nhật Bản là việc ông ấy đã có nhiều năm đào tạo, huấn luyện các cầu thủ trẻ, đã hiểu được nền văn hóa, sinh hoạt của con người Việt Nam. Cùng với vấn đề chuyên môn, đó cũng là yếu tố rất thuận lợi. Chúng ta sẽ không phải đi thuê một HLV nước ngoài mà họ chưa hiểu gì về văn hóa tại đây. Tôi nghĩ đó là điều tốt cho bóng đá nữ Việt Nam”.

HLV Mai Đức Chung có tham gia vai trò cố vấn cho đội tuyển nữ Việt Nam hay không sẽ do lãnh đạo VFF sắp xếp. Ông Chung xác nhận chỉ hoàn thành nốt công việc trong năm 2023 rồi nghỉ ngơi và phục hồi sức khoẻ. Nhà cầm quân lão làng này cảm thấy mệt mỏi và sức khoẻ không đảm ảo khi phải làm quá nhiều công việc trong thời gian dài. Ông Chung năm nay đã 72 tuổi.

Bóng đá nữ Việt Nam đang có lứa kế cận rất nhiều và rất tốt. Ví dụ như ngay ở VFF hiện đang có hai lứa U14 và U16 được đào tạo, rồi đến các cầu thủ trẻ ở CLB nữa. Tôi nghĩ đó là nguồn lực tốt. Và tôi cũng mong sẽ có thêm nhiều lớp bóng đá nữ nữa được mở ra.

Trong thâm tâm tôi luôn mong muốn giải VĐQG nữ không phải 6-8 đội mà phải có 14 đội tham dự. Khi đó, HLV cũng sẽ có nhiều lựa chọn hơn. Tôi nghĩ người hâm mộ cũng rất mong đợi điều đó, để giúp bóng đá nữ Việt Nam ngày càng phát triển hơn nữa, có thêm những thành tích cao trong tương lai”, chiến lược gia người Hà Nội nói thêm.

Mai Phương