Chồng cũ chuẩn bị tái hôn, người phụ nữ lập tức về sống chung, lý do phía sau gây tranh cãi

Chỉ vì lười biếng và không có tiền tiêu, người phụ nữ đã mặt dày quay về nhà chồng cũ, nói rằng đây là nhà của con trai mình nên cô ta cũng có quyền được ở.

Theo trang Sohu News đưa tin, cô Lý Ngọc Mai và anh Dịch Kiến sống tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, đã kết hôn vào năm 1998. Sau 2 năm chung sống, cô Lý Ngọc Mai sinh đôi 1 trai 1 gái khiến anh Dịch Kiến và cả gia đình hết sức vui mừng, tự hào. Kể từ đó, anh Dịch Kiến ngày càng chăm chỉ làm việc hơn với mong muốn có thể lo cho vợ con một cuộc sống đầy đủ. Ngược lại, cô Lý Ngọc Mai vô cùng ỷ lại và lười biếng, cả ngày ăn chơi mà không làm gì, thậm chí việc chăm sóc con cái cũng để bố mẹ chồng lo.

Đến năm 2012, anh Dịch Kiến thông báo với vợ một tin vui rằng căn nhà của họ sắp bị chính quyền phá dỡ và sẽ được đền bù một khoản lớn là 800.000 nhân dân tệ (gần 2,7 tỷ đồng). Anh Dịch Kiến cho rằng khi có số tiền này, 2 vợ chồng sẽ lo được cho các con một cuộc sống sung túc trong tương lai. Nào ngờ khi nghe tin này, trong lòng Lý Ngọc Mai lập tức có tính toán.

Cô Lý Ngọc Mai

Ngay khi gia đình vừa nhận được tiền đền bù, cô Lý Ngọc Mai đột nhiên tuyên bố muốn ly hôn và đòi phân chia tài sản. Nghe thấy vậy, anh Dịch Kiến hết sức ngạc nhiên bởi 2 người đã kết hôn 15 năm, gần như không có xung đột lớn nào, hơn nữa còn có 2 đứa con. Tuy nhiên, cô Lý Ngọc Mai nói rằng cô và chồng thường xuyên cãi nhau, cô cũng gặp áp lực lớn khi mâu thuẫn với mẹ chồng, vì vậy hạ quyết tâm phải ly hôn.

Không thể níu kéo vợ được, anh Dịch Kiến đành phải chấp nhận chia cắt gia đình. Hậu ly hôn, cô Lý Ngọc Mai nuôi dưỡng con gái, còn anh Dịch Kiến nuôi con trai. Về tài sản, họ chia 300.000 nhân dân tệ (gần 1 tỷ đồng) để mua nhà cho con trai, 300.000 nhân dân tệ cho bố mẹ chồng, còn 200.000 nhân dân tệ (hơn 660 triệu đồng) còn lại cho cô Lý Ngọc Mai để nuôi con gái, anh Dịch Kiến không lấy một đồng nào.

Nào ngờ sau khi ly hôn, Lý Ngọc Mai mới nhận ra cuộc sống không như cô tưởng tượng. Trước đây, anh Dịch Kiến kiếm được bao nhiêu tiền đều đưa cho vợ nhưng giờ đây không còn nữa. Lý Ngọc Mai cũng tưởng rằng 200.000 nhân dân tệ là một khoản tiền lớn nhưng so với việc phải thuê nhà, sinh hoạt phí, đóng học phí cho con..., cô ta mới nhận ra khoản tiền này chẳng thấm vào đâu.

Anh Dịch Kiến

Lý Ngọc Mai không có việc làm và cũng lười biếng không muốn làm việc. Nếu cứ tiếp tục sống như vậy, chẳng mấy chốc cô ta sẽ không còn đồng nào. Vì vậy, Lý Ngọc Mai đã có suy nghĩ vô cùng khó tin, đó là muốn tái hôn với anh Dịch Kiến. Thật không ngờ, đó cũng là lúc anh Dịch Kiến chuẩn bị tái hôn với người phụ nữ khác.

Thấy người phụ nữ khác sắp sửa bước chân vào ngôi nhà của con trai mình, Lý Ngọc Mai đã nhanh chân đến đó trước, đòi sống tại đây. Cô ta biện minh rằng đây là nhà con trai mình nên có quyền ở. Ngay cả khi bị anh Dịch Kiến đuổi đi, cô ta vẫn mặt dày ở lại.

Không có cách nào nói chuyện với vợ cũ, anh Dịch Kiến phải nhờ đến sự giúp đỡ của người hòa giải. Anh cho biết: "Tôi đã đưa cho Lý Ngọc Mai 200.000 nhân dân tệ lúc ly hôn. Tôi nghĩ mình đã đối đãi rất tốt với cô ấy. Căn nhà hiện tại do tôi sửa sang lại, tất cả đồ đạc là do tôi mua. Lý Ngọc Mai ghen tỵ với những điều này, cô ta muốn quay lại với tôi vì ngôi nhà mới này mà thôi".

Trong khi đó, Lý Ngọc Mai biện minh: "Mặc dù chúng tôi đã ly hôn nhưng tôi vẫn nghĩ về con trai mình. Tôi vẫn thường đến nấu ăn và giặt đồ cho con. Đây là nhà con trai tôi, tại sao tôi lại không có quyền sống cùng?".

Giấy chứng nhận ly hôn của cô Lý Ngọc Mai và anh Dịch Kiến.

Anh Dịch Kiến tiếp tục nói với người hòa giải: "Cô ấy luôn như vậy, ở nhà thì lười biếng. Khi đề nghị ly hôn, tại sao cô không nghĩ đến con trai mình, bây giờ lại muốn chăm sóc thằng bé? Tôi sắp tái hôn, làm sao 3 người cùng sống trong một ngôi nhà được".

Người hòa giải cũng nói chuyện với những người hàng xóm và được biết, gia đình anh Dịch Kiến sống rất biết điều, bản thân anh Dịch Kiến rất trung thực, chăm chỉ và có trách nhiệm, bố mẹ anh cũng rất hòa nhã và tốt bụng. Ngược lại, cô Lý Ngọc Mai để lại ấn tượng không tốt với hàng xóm láng giềng, không chỉ lười nhác mà còn xấu tính, thường xuyên gây gổ vô lý với nhà chồng.

Thế nhưng ngay cả khi có sự can thiệp của người hòa giải, cô Lý Ngọc Mai và anh Dịch Kiến vẫn không thể đưa ra thỏa thuận thống nhất. Cuối cùng, 2 người quyết định đệ đơn lên tòa án để được nhận phán quyết công bằng.