Chồng giấu vợ số tiền 14 triệu USD suốt 20 năm

Cho rằng vợ chỉ làm nội trợ và không đóng góp gì trong việc xây dựng tài sản, người đàn ông Trung Quốc tìm cách để không phải chia tiền khi ly hôn.

Yu Hong (không phải tên thật, sống tại Thượng Hải) cho biết cô sốc khi được thông báo rằng chồng cô, Qin Lan, sở hữu tới 18 bất động sản thương mại.

Trong thời gian hơn 20 năm kết hôn, Yu làm nội trợ toàn thời gian còn Qin điều hành công việc kinh doanh thành công. Sau khi xác định không thể hàn gắn, Yu quyết định đệ đơn ly hôn. Tuy nhiên, Qin không muốn ly hôn và tòa án bác bỏ đơn đầu tiên của Yu, theo South China Morning Post.

Trước đó, khi Yu nộp đơn xin ly hôn, tòa án tiến hành điều tra tài chính và tài sản của hai vợ chồng theo quy định. Yu vô cùng sốc khi được biết chồng đã giấu giếm về số tài sản trị giá hơn 100 triệu nhân dân tệ (14 triệu USD) trong suốt 2 thập kỷ.

Điều này khiến cô quyết tâm ly hôn hơn, nộp đơn lên tòa một lần nữa 6 tháng sau đó và được chấp thuận.

chong giau vo tien anh 1

Người chồng giấu vợ về số tài sản lớn suốt hơn 20 năm. Ảnh minh họa: SCMP.

Tòa phát hiện Qin đã tặng 18 bất động sản thương mại mình sở hữu cho con gái riêng để tránh phải chia cho Yu. Tại tòa, Qin lập luận rằng Yu không liên quan gì đến khối tài sản mà anh tự mình gây dựng.

"Tôi đã tự xây dựng nên sự giàu có của mình. Cô ấy chỉ là một bà nội trợ không đi làm", Qin nói. Ngoài ra, người đàn ông cũng cho biết số tài sản định tặng cho người con có chung với Yu sẽ giá trị hơn số bất động sản đã tặng con riêng.

Tuy nhiên, tòa cho rằng Yu có quyền hợp pháp đối với số tài sản chung này bất kể cô có đi làm công việc được trả lương trong thời gian hôn nhân hay không. Tòa phán quyết rằng hành động tặng 18 bất động sản thương mại của Qin cho con gái riêng là không hợp lệ và yêu cầu cô gái phải trả lại tất cả tài sản đã nhận từ bố.

Câu chuyện cũng nhận được sự chú ý và tạo ra cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng xã hội Trung Quốc.

"Nghe còn hơn cả chuyện hư cấu", một người bình luận.

Một người khác viết: "Người phụ nữ giống như một bảo mẫu miễn phí vậy, chứ không phải bà nội trợ toàn thời gian".