Chuyện lạ có thật: Du khách men theo chỉ dẫn GPS lao thẳng ra biển

Vũ Hạnh
Trong một sự cố không may, một cặp đôi du khách đã lao thẳng ra biển khi đang lái xe đi theo chỉ dẫn của hệ thống định vị GPS.

Mới đây, New York Post đưa tin, một cặp du khách đã trải qua một kỳ nghỉ khó quên khi họ lạc đường dẫn theo chỉ dẫn GPS và lái xe thẳng vào cảng Honokohau, ở Kailua-Kona, Hawaii và rơi xuống biển.

Trong đoạn video do Christie Hutchinson, một cư dân địa phương ghi lại, cho thấy một nhóm người đã nhanh trí bơi đến chỗ chiếc xe đang chìm và giúp 2 người bên trong thoát ra khỏi chiếc xe qua cửa sổ phía trước. Tiếp đó nhóm người này đã buộc một sợi dây vào phía sau chiếc xe đang chìm, cố gắng kéo nó trở lại, nhưng cuối cùng không thành công và chiếc ô tô nhanh chóng chìm hoàn toàn.

May mắn thay, không có ai bị thương trong sự cố này, nhưng đã gây ra nhiều thiệt hại cho chiếc xe hơi của họ.

Các khách du lịch cho biết đã đi theo chỉ dẫn của GPS xuống nước.

Các khách du lịch cho biết đã đi theo chỉ dẫn của GPS xuống nước.

Hutchinson nói rằng thủy thủ đoàn của thuyền buồm Nanea đã trở về sau một ngày chèo thuyền và họ bất ngờ chứng kiến chiếc ô tô lao thẳng vào bến cảng rồi rơi xuống nước nên đã kịp thời nhanh chóng ứng cứu.

Hutchinson cũng cho biết thêm: “Những người trên xe là khách du lịch đang cố gắng tìm một công ty du lịch ở bến cảng và đã đi theo chỉ dẫn GPS khiến họ rẽ nhầm xuống nước”.

Sự cố trên khiến nhiều người xem video đã cười nghiêng ngả. Nhưng đây là một lời nhắc nhở rằng việc sử dụng GPS không phải lúc nào cũng đúng và bạn nên kiểm tra lại con đường trước khi lái xe, để tránh gặp phải những sự cố không may tương tự.

Quốc Tiệp (lược dịch)