Thuê phòng khách sạn ở Đà Lạt để hành nghề móc túi du khách đi chơi lễ

Một nhóm gồm 3 đối tượng vừa bị Công an TP Đà Lạt bắt giữ khi trà trộn vào những khu vực có nhiều du khách đi chơi lễ 30/4 và 1/5 để móc túi, trộm tài sản.
Thuê phòng khách sạn ở Đà Lạt để hành nghề móc túi du khách đi chơi lễ ảnh 1

Nhóm đối tượng bị Công an TP Đà Lạt bắt giữ vì móc túi du khách

Nhận được tin báo liên tiếp xảy ra các vụ móc túi ở những nơi đông người trong dịp lễ 30/4, đội Cảnh sát Hình sự (Công an TP Đà Lạt) bố trí lực lượng điều tra, theo dõi, qua đó, bắt một nhóm gồm 3 đối tượng đã gây ra các vụ trộm nói trên.

Nhóm đối tượng này đến từ Quảng Ngãi, bao gồm: Trần Thị Phương (31 tuổi), Nguyễn Thanh Mỹ (39 tuổi) và Ngô Thị Hòa (41 tuổi). Các đối tượng đã thuê phòng khách sạn ở TP Đà Lạt; bắt đầu trà trộn vào đám đông, tìm người sơ hở để móc túi, trộm tài sản từ ngày 28/4.

Đến sáng 29/4, Phương và Hòa đi bộ từ khách sạn ra chợ Đà Lạt, phát hiện một phụ nữ để điện thoại trong túi áo khoác. Phương thò tay móc chiếc điện thoại Samsung này rồi đưa cho Hòa cất giấu.

Cũng tại chợ Đà Lạt, hai đối tượng này đã móc túi du khách, lấy trộm thêm 1 chiếc điện thoại nữa rồi đem về khách sạn cất giấu.

Đêm 29/4, 3 đối tượng cùng vào hội chợ ẩm thực, lấy trộm của chị Nguyễn Thị H. (40 tuổi, ngụ Khánh Hòa) 2 chiếc điện thoại Samsung rồi đem về khách sạn.

Khi bị công an bắt giữ, bước đầu các đối tượng khai nhận, phán đoán sẽ có nhiều du khách đến TP Đà Lạt vào dịp lễ 30/4 và 1/5, nên cả 3 đã lên kế hoạch rời Quảng Ngãi lên thành phố này để trộm cắp tài sản. Vào các ngày 28 và 29/4, 3 đối tượng đã giở trò hai ngón lấy trộm 6 chiếc điện thoại của du khách.

Được biết, trong kỳ nghỉ lễ này, Công an TP Đà Lạt đã huy động tối đa quân số để giữ gìn trật tự an toàn giao thông; đồng thời triển khai các biện pháp nhằm ngăn chặn, xử lý nhanh các nhóm trà trộn vào đám đông, dàn cảnh để móc túi du khách.