Công ty Bình An sản xuất thực phẩm chức năng: Cục An toàn thực phẩm sẽ kiểm tra xử lý

Admin
Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế sẽ kiểm tra Công ty TNHH Sản xuất, Thương mại và Dịch vụ Bình An – Thôn Cốc Thôn, xã Cam Thượng, Huyện Ba Vì, TP hà Nội.
Như đã đưa tin, Công ty Bình An sản xuất, kinh doanh TPCN khi chưa đạt GMP và bán sản phẩm Viên đặt phụ khoa Hoa Hồng, Kim Ngân Hoa ra thị trường sai quy định của Bộ Y tế.
 
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho biết, Cục đã nhận được thông tin phản ánh của Sức khỏe Cộng đồng về những hành vi vi phạm tại Công ty Bình An. Cục An toàn thực phẩm sẽ chỉ đạo lập đoàn thanh tra vào cuộc thanh kiểm tra các hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty này và sẽ xử lý thật nặng đối với các hành vi vi phạm của Công ty Bình An nếu đúng như báo phản ánh.
 
Theo tìm hiểu, đối với hành vi của Công ty Bình An mà Sức khỏe Cộng đồng đã phản ánh, cơ quan quản lý thị trường cũng sẽ vào cuộc rà soát và xử lý theo quy định của pháp luật đối với các đơn vị, tổ chức, cá nhân đang kinh doanh, phân phối các sản phẩm vi phạm quy định của Công ty Bình An.
 
Ông Nguyễn Thanh Phong cho biết: “Tại Nghị định 15/2018 của Chính Phủ quy định trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm chức năng (TPCN), thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) bắt đầu từ ngày 1/7/2019 tất cả các cơ sở phải đạt tiêu chuẩn GPM, nếu đơn vị nào không đặt GMP sẽ không được phép sản xuất TPCN, TPBVSK nữa. Đơn vị nào vi phạm Cục sẽ xử lý nghiêm theo luật định”
 
Ông Phong khẳng định “Cục An toàn thực phẩm không cấp chứng nhận đạt GMP cho Công ty TNHH Sản xuất, Thương mại và Dịch vụ Bình An”.
 
Dưới đây là một số sản phẩm TPCN do Công ty Bình An sản xuất đang được rao bán tràn lan trên MXH. 
 


 
 
 
 
Sức Khỏe Cộng Đồng sẽ tiếp tục thông tin...
 
 
Lệ Hoa