Danh ca Khánh Ly: 'Trịnh Công Sơn không phải thiên tài nên đừng ai gọi ông ấy là thánh nhân'

Admin
"Người ta đã nói nhiều về Trịnh Công Sơn rồi, tôi là người gần ông Trịnh Công Sơn nên tôi biết ông như thế nào", danh ca Khánh Ly bộc bạch.

Mới đây, tại buổi trà đàm trước thềm liveshow concert tour Việt Nam, Khánh Ly đã xúc động tâm sự đôi điều về con người cô và cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Là một người vô cùng thân thiết, gần gũi với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nữ danh ca cho biết: "Người ta đã nói nhiều về Trịnh Công Sơn rồi, cứ đọc hết rồi sẽ biết, không thể khác được. Tôi là người gần ông Trịnh Công Sơn nên tôi biết ông như thế nào.

Ông phải là một người như thế nào thì tôi mới chấp nhận đánh đổi để giữ cái tình với ông. Tôi không phải đứa dễ tính, cũng không phải người ngu dại, cũng có lúc khôn đột xuất. Tôi biết những gì mình làm là đúng.

ly2
Danh ca Khánh Ly

Tôi không bao giờ phải tâng bốc ông Sơn và bản thân ông Sơn cũng không cần những điều đó. Có khen ông Sơn bây giờ cũng là vô ích. Bây giờ ông Sơn không còn trong đời sống nữa, có chê hay khen cũng chẳng làm gì được. Chỉ cần biết, trái tim, cái lòng của bạn hướng về một người xứng đáng như ông Sơn là được. Lúc đó, bạn sẽ vui, ấm áp vì tình cảm của mình được đặt đúng chỗ.

Ông Sơn đối với tôi không phải thiên tài, đừng ai tạc tượng hay đề cao quá mức, kêu ông ấy là thánh nhân. Ông Sơn cũng như tất cả chúng ta, là một con người bình thường. Chỉ có điều, ông có trái tim biết giữ lại những điều ông quý trọng rồi gửi cho mọi người. Bởi vậy nên tôi quý ông Sơn nhưng với tôi, ông Sơn không phải vĩ nhân hay thiên tài mấy triệu năm mới có. Người như ông Sơn trong chúng ta cũng có, chỉ là chưa có duyên gặp thôi, cứ yên tâm mà yêu ông Trịnh Công Sơn".

ly1
Không chỉ đồng điệu trong âm nhạc, Khánh Ly và Trịnh Công Sơn còn có mối quan hệ thân thiết ngoài đời

Nhớ lại quãng thời gian mới chập chững bước vào nghề và được nhạc sĩ Trịnh Công Sơn nâng đỡ, Khánh Ly bồi bồi tâm sự: "Lúc đó tôi rất nghèo, chỉ đủ tiền để nuôi con, áo còn phải đi mượn để mặc, nhưng ông Sơn chẳng quan tâm mấy điều đó. Hồi ấy tôi ngu lắm, lông nheo còn không biết gắn như thế nào. Bản thân ông Sơn cũng chẳng có gì, chỉ bảo tôi "lên hát với anh", thế là tôi lên hát. Tôi chẳng hỏi hát cho ai, hát ở đâu, chỉ cần được hát là thích. Tôi lên hát mà tay run lắm.

Vì run quá nên tôi bỏ luôn giày ra để còn đứng. Tôi khi ấy không phấn không son, không gì cả. Không ai gọi tôi là ca sĩ. Đến ông chủ phòng trà còn bảo: "Nếu không có ca sĩ thì để ban nhạc chơi không cũng được, không cho những đứa vô danh lên hát". Cho nên, tôi rất quý những ca sĩ bây giờ vì họ được học, tôi thì không. Nếu có điều tiếc nhất trong cuộc đời thì tôi tiếc vì không được học. Vì thế nên tôi dốt. Tôi giấu ông Sơn cái dốt đó, đọc lời bài hát không hiểu nhưng không dám hỏi, mãi sau này mới biết".

ly4
Bộ phim "Em và Trịnh" gây 'bão' mạng xã hội thời gian qua

Hiện tại, những chia sẻ của ca sĩ Khánh Ly về Trịnh Công Sơn giữa lúc bộ phim "Em và Trịnh" đang gây tranh cãi gay gắt vẫn thu hút sự chú ý, quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng.