Danh sách 20 đại học đầu tiên công bố điểm chuẩn năm 2022

Admin
Đại học Nha Trang, Công nghệ TP HCM, Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội là những trường đầu tiên công bố điểm chuẩn năm 2022

Trưa 15/9, các đại học bắt đầu công bố điểm chuẩn năm 2022, sau sáu lần Bộ Giáo dục và Đào tạo lọc ảo. Đại học Nha Trang là trường đầu trên cả nước công bố. Như nhiều năm gần đây, ngành Ngôn ngữ Anh lấy điểm cao nhất - 21, Marketing, Quản trị kinh doanh lấy 20. Các ngành còn lại 15,5-19. So với năm ngoái, mức thấp nhất của trường tăng 0,5, nhưng ngưỡng cao nhất giảm từ 24 xuống 21.

Trường thứ hai công bố điểm chuẩn là Đại học Công nghệ TP HCM với mức dao động 17-21. Trong đó, ngành Dược học lấy cao nhất, mức phổ biến là 17-18. Đại học Kinh tế - Tài chính TP HCM cũng đã thông báo lấy 17-20 điểm đầu vào xét theo kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Ở phía Bắc, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) công bố điểm chuẩn năm 2022 sớm nhất. Không còn ngành nào lấy 30 điểm như năm ngoái nhưng mức cao nhất cũng lên tới 29,95. Mức này ghi nhận ở tổ hợp C00 (Văn, Sử, Địa) ba ngành Hàn Quốc học, Đông phương học và Quan hệ công chúng. Đây cũng là mức cao nhất cả nước tới hiện tại.

Dưới đây là danh sách trường công bố điểm chuẩn theo phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT:

diemchuan

Năm nay, cả nước có hơn một triệu thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó hơn 620.000 đăng ký xét tuyển đại học bằng khoảng 20 phương thức.

Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức lọc ảo với mọi phương thức vào cùng một thời điểm trên hệ thống chung. Vì vậy, trong mùa tuyển sinh đại học năm nay, không có chuyện một học sinh trúng tuyển hai nguyện vọng.

Theo kế hoạch, từ nay đến 17h ngày 17/9, tất cả trường đại học phải công bố điểm chuẩn.

Thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học trực tuyến trước 17h ngày 30/9 trên hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nếu có nhu cầu xét tuyển các đợt bổ sung (từ tháng 10 đến tháng 12), thí sinh theo dõi thông tin được đăng tải trên trang tuyển sinh của các trường.