Dãy số hot nhất ngày hôm nay '010293': SBD 'gây bão' dư luận vì nghi vấn để lộ đề thi Toán THPT 2021

'Chị là Hoàng Thị Trà Giang, em là 010293. Nói nhỏ với mình chị thôi, chị sẽ nói cho cả thế giới. 12 năm đèn sách giờ quay vào ô mất lượt', 1 dân mạng tóm gọn.

Hôm nay (7/7), kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 vừa kết thúc ngày thi đầu tiên với 2 môn Văn (thi sáng) - Toán (thi chiều).

Thế nhưng mới đây, thông tin 1 thí sinh có số báo danh 010293 gian lận, làm lộ đề thi môn Toán bất ngờ bị lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội khiến dư luận không khỏi hoang mang.

Sau khi vụ việc xảy ra, 010293 trở thành dãy số được quan tâm nhất trên mạng xã hội tối 7/7.

Cụ thể, vào khoảng 15h55 (tức là còn 5 phút nữa mới kết thúc thời gian làm bài thi Toán buổi chiều), 1 tài khoản mạng xã hội có tên Hoàng Thị Trà Giang đã để lại bình luận nhờ cộng đồng mạng giải giúp các câu trong đề thi Toán 'Giải giùm bé nhà em câu 36, 38, 40, 41 với ạ. Gấp ạ', đồng thời đăng tải kèm trang 4 của mã đề 106. 

16h mới hết giờ làm bài môn Toán nhưng 15h55 đề thi đã bị 'lộ'.

Đáng nói, hình ảnh đề thi Toán được chụp vẫn đang đặt trên bàn phòng thi và còn nguyên số báo danh lẫn phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh, dấy lên nghi vấn thời điểm đó thí sinh này vẫn đang trong phòng thi, chưa nộp bài và đã 'gian lận' dùng điện thoại chụp lại đề, 'tuồn' ra ngoài để 'cầu cứu' sự trợ giúp.

Dân mạng xôn xao nghi vấn thông tin thí sinh lén dùng điện thoại chụp ảnh đề Toán gửi ra ngoài khi vẫn ngồi trong phòng thi, sau đó người nhà 'vô tư' đăng lên mạng nhờ giải gấp dẫn đến hành động 'vi phạm quy chế thi' đã bị phát giác.

Hiện tài khoản facebook Hoàng Thị Trà Giang đã xoá bài, khoá tài khoản. Tuy nhiên, hình ảnh chụp màn hình đoạn bình luận và hình ảnh đề thi chụp lẫn phiếu trả lời trắc nghiệm nhìn rõ số báo danh vẫn đang được lan truyền 'rầm rộ' trên khắp các trang mạng xã hội gây hoang mang dư luận, tạo tâm lý nghi ngờ cho các sĩ tử. Nhiều người không ngừng lên án, cho rằng thí sinh này đã vi phạm quy chế thi, gian lận khi đem điện thoại vào phòng thi, chụp và đưa đề ra ngoài, cần bị xử lý thích đáng để đảm bảo công bằng cho các thí sinh khác.