Điểm lại những bộ phim có lồng ghép yếu tố LGBTQ+ của làng điện ảnh Hàn Quốc

Admin
Những bộ phim bao hàm nội dung liên quan đến LGBTQ+ dường như vẫn chưa thật sự được đón nhận nhiều ở xứ sở kimchi.
Hàn Quốc cho đến hiện tại vẫn là một quốc gia khá bảo thủ và có phần "cổ hủ". Tuy nhiên, với việc cộng đồng LGBTQ+ ngày càng lớn mạnh và trở thành một phần của thế giới thì đất nước này cũng đang vô cùng nỗ lực để có cái nhìn mới, công bằng hơn dành cho những đối tượng thuộc giới tính thứ ba. Bên cạnh đó, việc đưa các yếu tố liên quan đến LGBTQ+ vào các sản phẩm văn hóa nghệ thuật dù vẫn còn hạn chế nhưng cũng đã nhận được sự quan tâm của công chúng. Dưới đây là danh sách những bộ phim có lồng ghép các chi tiết liên quan đến cộng đồng LGBTQ+ đáng chú ý của làng điện ảnh Hàn Quốc.
 
1. Jane
 
 
Jane là bộ phim điện ảnh kinh phí thấp nổi bật của Hàn Quốc trong năm 2017. Chuyện phim kể về cô bé mắc chứng sợ cô đơn So Hyun (Lee Min Ji thủ vai). Sau khi bạn trai của cô là Jung Ho (Lee Hak Joo thủ vai) bỏ đi, cô đã gặp một người phụ nữ chuyển giới tên Jane (Koo Kyo Hwan thủ vai) và cuộc sống của cô cũng thay đổi kể từ đó. Tác phẩm đã được ra mắt lần đầu tại LHP Quốc tế Busan vào năm 2016 nhưng đến tận tháng 5/2017 mới chính thức công chiếu rộng rãi.
 
2. The Handmaiden
 
 
Vào những năm 1930 ở Hàn Quốc, trong thời kỳ Nhật Bản chiếm đóng, Sook Hee (Kim Tae Ri thủ vai) đã được nhận làm hầu gái cho một nữ thừa kế người Nhật Bản là Hideko (Kim Min Hee thủ vai), người sống cuộc sống ẩn dật trên một khu đất nông thôn với chú Kouzuki (Jo Jin Woong thủ vai). Tuy nhiên, người hầu gái có một bí mật, cô là kẻ móc túi được thuê bởi một kẻ lừa đảo (Ha Jung Woo thủ vai) – người đã đóng giả làm Bá tước Nhật Bản – nhằm giúp anh ta dụ dỗ Hideko bỏ trốn cùng mình, cướp hết tài sản của cô và nhốt cô lại. Kế hoạch của hai kẻ xấu xa đáng lẽ sẽ đi đúng hướng nếu nếu giữa Sook Hee và Hideko không phát sinh một vài cảm xúc bất ngờ.
 
3. Antique
 
 
Jin Hyuk (Joo Ji Hoon thủ vai) có tiền, có ngoại hình, có sức quyến rũ, có mọi thứ ngoại trừ tình yêu của đời mình. Anh mở một cửa hàng bánh ngọt nơi rất nhiều phụ nữ chắc chắn sẽ tìm đến đồng thời thuê Sun Woo (Kim Jae Wook thủ vai) - một người vốn đã có tình cảm với Jin Hyuk từ ngày còn học ở trường trung học, một cựu vô địch quyền anh tên Gi Beom (Yoo Ah In thủ vai) và một vệ sĩ tên Soo Young (Choi Ji Ho thủ vai) đến làm việc tại cửa hàng. Cả bốn người đàn ông đều có những quá khứ khó quên mà họ rất sợ phải đối mặt nhưng thời gian dần trôi qua và bí mật của họ cũng ngày càng sáng tỏ.
 
4. A Girl at My Door
 
 
Young Nam (Bae Doo Na thủ vai) là một cử nhân triển vọng của Học viện cảnh sát trước khi cô phải chuyển đến sống tại một ngôi làng nhỏ ven biển vì những lùm xùm trong cuộc sống cá nhân. Vào ngày đầu tiên của mình tại vùng đất đó, cô đã gặp được Do Hee (Kim Sae Ron thủ vai). Để bảo vệ Do Hee khỏi sự ngược đãi của cha dượng, Young Nam đã để  cô bé ở lại nhà mình khi biết bà của cô bé đã mất vì bị rơi khỏi vách đá. Kể từ đó, mọi chuyện càng trở nên thần bí hơn khi Young Nam ngày càng phát hiện ra nhiều sự thật khủng khiếp khác.
 
5. High Heel
 
 
Ji Wook (Cha Seung Won thủ vai) là một thám tử. Tuy có vẻ ngoài nam tính hoàn hảo nhưng anh vẫn phải vật lộn với ước muốn thầm kín đó là được trở thành phụ nữ của mình. Cho đến một ngày, Ji Wook bị một băng đảng bắt giữ để trả thù. Và bất chấp việc anh đã từ chức và chuyển giới thành phụ nữ đúng như ước mơ của mình, những người thân xung quanh anh vẫn bị vướng vào một âm mưu để rồi sau đó đã phải chết. Khi người duy nhất mà anh phải bảo vệ, Jang Mi (Esom thủ vai), cũng rơi vào tình trạng nguy hiểm, Ji Wook bắt buộc phải đối mặt với khó khăn trong việc đưa ra lựa chọn của mình.
 
6. In Between Seasons
 
 
Mi Kyung (Bae Jong Ok thủ vai) không sống cùng chồng mà tự nuôi Soo Hyun (Ji Yoon Ho thủ vai), cậu con trai học trung học của cô, một mình. Vài năm sau, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, Soo Hyun gặp tai nạn khi đi du lịch cùng người bạn Yong Joon (Lee Won Keun thủ vai) và phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Ngay sau đó, Mi Kyung phát hiện ra một bí mật mà con trai cô và Yong Joon đã giữ kín với cô.
 
7. Lost to Shame
 
 
Song Joon (Nam Yeon Woo thủ vai) là một diễn viên vô danh thường hay mượn tiền anh trai để sinh sống. Trong những ngày khó khăn nhất sự nghiệp, anh đã được tuyển vào vai chính trong một vở kịch về tình yêu đồng tính. Vở kịch thành công và Song Joon được ca ngợi vì màn thể hiện của mình. Nhờ đảm nhận vai diễn và tìm hiểu về cộng đồng người đồng tính, Song Joon tin rằng anh có thể vượt qua những định kiến của chính bản thân mình. Tuy nhiên sau khi biết được sự thật về người anh em thân thiết, anh nhận ra rằng mình vẫn chưa thể chấp nhận thứ tình yêu này.
 
8. Two Weddings and a Funeral
 
 
Min Soo (Kim Dong Yoon thủ vai) - một người đồng tính nam đã kết hôn với Hyo Jin (Ryu Hyun Kyung thủ vai) - một người đồng tính nữ để Hyo Jin có thể nhận con nuôi hợp pháp với người yêu của cô ấy là Seo Yeong (Jung Ae Yun thủ vai) đồng thời cũng để Min Soo có thể gần gũi với cha mẹ mình. Họ cứ sống như một cặp đôi dị tính nhằm tránh né sự soi mói của công chúng cũng như sự phản đối của cha mẹ. Tuy nhiên, cha mẹ của Min Soo cho đến một hôn đã bắt đầu xâm phạm quá nhiều vào cuộc sống của cặp đôi, đe dọa kế hoạch của họ.
 
9. Where Your Eyes Linger
 
 
Câu chuyện kể về một tình bạn sau đó đã phát triển thành một thứ tình cảm gì đó sâu sắc hơn nữa giữa người thừa kế tập đoàn tài phiệt do Han Gi Chan thủ vai và chàng vệ sĩ luôn ở bên cậu do Jang Eui Soo thủ vai.
 
10. Method
 
 
Một nam diễn viên kỳ cựu (Park Sung Woong thủ vai) và một chàng ca sĩ thần tượng (Oh Seung Hoon thủ vai) đang hợp tác trong một vở kịch có tên "Unchain". Trong vở kịch này, các nhân vật của họ tham gia vào một mối quan hệ và khi họ tập dượt, ranh giới mong manh giữa hiện thực và diễn xuất bắt đầu trở nên mờ nhạt.
 
11. Night Flight
 
 
Ba chàng trai tuổi teen, Yong Joo (Kwak Shi Yang thủ vai), Ki Woong (Lee Jae Joon thủ vai) và Ki Taek (Choi Joon Ha thủ vai) từng là bạn thân thời cấp hai cho đến khi Ki Woong trở thành thành viên của một băng đảng. Mặt khác, Yong Joo dần trở nên lo lắng khi phát hiện ra băng nhóm của Sung Jin (Kim Chang Hwan thủ vai) đang bắt nạt Ki Taek. Nhưng khi Ki Taek biết Yong Joo là người đồng tính, anh đã phản bội bạn mình và gia nhập băng đảng của Sung Jin, nói với họ rằng Yong Joo đã yêu Ki Woong trong nhiều năm.
 
12. Jazzy Misfits
 
 
Soon Duk (Cheetah thủ vai) đang làm việc với vai trò là một ca sĩ ở Itaewon cho đến khi mẹ cô (Jo Min Soo thủ vai) tìm thấy cô. Mặt khác, một người tên là Yoo Ri (Choi Ji Su thủ vai) đã bỏ trốn với toàn bộ số tiền của họ. Hai mẹ con kể từ đó đã bắt tay với nhau cùng đi tìm Yoo Ri và đối mặt với những bí mật mà họ không bao giờ nghĩ rằng họ sẽ chia sẻ.