Đội hình xuất sắc nhất mọi thời đại của Manchester City

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Man City đã gặt hái được nhiều thành công với nhiều thành tích nổi bật. Để làm được điều này phải kể tới những nhân tố góp mặt trong “đội hình xuất sắc” của Man xanh.

Thủ môn: Bert Trautmann

Theo thông tin cập nhật tại Socolive TV, Bert Trautmann được biết tới là thủ thành thành công nhất trong lịch sử của Man City khi dành được 11 danh hiệu, cũng như đang dần khẳng định được phong độ của mình khi thi đấu. Thậm chí, nhiều chuyên gia còn đánh giá ít có cầu thủ nào tạo được dấu ấn như Bert Trautmann khi ông từng là cựu tù binh và nay đã trở thành cầu thủ được tôn trọng nhất Man City.

anh-chup-man-hinh-2023-12-15-luc-173156-1702636342.png
 

Hậu vệ: Pablo Zabaleta

Pablo Zabaleta có thể không phải là cầu thủ xuất sắc trong đội hình nhưng anh được xem là cầu thủ tận tâm nhất với đội bóng. Cho đến hiện tại, Pablo Zabaleta trở thành hậu vệ số 1 của Man trong 9 năm qua khi đã giúp họ giành được 2 chức vô địch Premier League.

Trung vệ: Vincent Kompany

Mục đích ban đầu của Vincent Kompany khi đến với Man City chính là đá ở vị trí tiền vệ phòng ngự, nhưng anh đã được đổi vị trí thi đấu và may mắn trở thành hậu vệ vĩ đại nhất trong lịch sử của đội bóng. Thậm chí, Man City đã dựng bức tượng của Vincent Kompany bên ngoài SVĐ Etihad để vinh danh anh.

anh-chup-man-hinh-2023-12-15-luc-173201-1702636342.png
 

Trung vệ: Aymeric Laporte

Khi được mời gia nhập Man City từ năm 2016 thì Aymeric Laporte đã từ chối. Tuy nhiên, đội bóng vẫn tiếp tục theo đuổi tài năng này nên sau 18 tháng thì anh đã đồng ý gia nhập CLB Man xanh. Tuyển thủ người Tây Ban Nha này được đánh giá là mẫu hậu vệ mà Pep Guardiola yêu thích, với khả năng phòng ngự thông minh và phát động tấn công từ phía sau.

Hậu vệ: Glyn Pardoe

Mặc dù những mùa giải gần đầy thì Man City thi đấu thành công nhưng vị trí hậu vệ trái của đội bóng chưa có nhân tố nào đánh giá cao. Vậy nên, Glyn Pardoe - người thi đấu ở những năm 1960 xứng đáng được công nhận ở vị trí này. Ông được xem là cầu thủ trẻ nhất từng khoác áo Man City khi mới 15 tuổi và được tham gia thi đấu và giúp CLB vô địch giải hạng Nhất, FA Cup và Cúp Châu Âu trong giai đoạn 1967-1970. Pardoe qua đời vào năm 2020.

Tiền vệ: Fernandinho

Fernandinho đã được Man City ký hợp đồng khi bước sang tuổi 28, nên nhiều người đặt sự hoài nghi về sự lựa chọn này của CLB khi bỏ ra tới 37 triệu USD cho tiền vệ phòng ngủ mới có 5 lần khoác áo đội tuyển Brazil. Tuy nhiên, 9 năm trội qua thì Fernandinho đã chứng minh được tài năng của mình khi là nhân tố quan trọng trong 5 lần vô địch Premier League của đội chủ sân Etihad.

Tiền vệ: Colin Bell

Với những CĐV lớn tuổi khi theo dõi bóng đá trực tiếp tại Xoilac TV thường xuyên chắc hẳn đều thấy Colin Bell là một tiền vệ vĩ đại nhất của Man City. Ông được xem là thủ lĩnh của đội bóng từ những năm 1960 khi có 48 lần ra sân trong màu áo đội tuyển Anh. Nhưng đáng tiếc là khi ông lỡ hẹn với cơ hội trở thành ngôi sao khi đội bóng Tam Sư không vượt qua vòng loại WC 1974.

Ngoài ra, dù bị chấn thương nghiêm trọng nhưng Colin Bell đã có được cho mình 501 lần ra sân khi đồng hành với Man City tới 13 năm. Điều đó chứng minh di sản của ông ở Man City vĩ đại thế nào.

Tiền vệ: Yaya Toure

anh-chup-man-hinh-2023-12-15-luc-173113-1702636342.png
 

Yaya Toure ban đầu là tiền vệ phòng ngự của Barca, nhưng đến với Man City thì anh được tự do thể hiện tài năng của mình ở nhiều vị trí khác nhau. Đặc biệt, mùa giải xuất sắc nhất của anh là 2013-14, khi Yaya Toure giúp Man City giành chức vô địch Premier League thứ hai với 20 bàn thắng.

Tiền vệ: Kevin De Bruyne

Kevin De Bruyne từng là cầu thủ tài năng của Chelsea nhưng chưa được thể hiện nhiều vì độ tuổi còn khá trẻ. Nhưng Man City vẫn chi ra 60 triệu bảng để có được tiền vệ người Bỉ này vào năm 2015 từ tay Wolfsburg. Đây được xem là sự lựa chọn đúng đắn của Man Xanh khi đến nay thì Kevin De Bruyne đã trở thành là một trong những những tiền vệ hay nhất của kỷ nguyên bóng đá hiện đại.

anh-chup-man-hinh-2023-12-15-luc-173128-1702636342.png
 

Tiền đạo: David Silva

Trong 10 năm đồng hành cùng Man City, David Silva được xem là bộ não đằng sau những thành công của đội bóng, chính nhãn quan của anh luôn được phát huy tối đa trong các trận đấu để ghi bàn với phong thái đầy thanh thoát. Đồng thời, David Silva cũng là một trong những cầu thủ thành công nhất Man City ở cấp độ đội tuyển quốc gia khi vô địch World Cup và hai danh hiệu EURO cùng Tây Ban Nha.

PV