Dự báo về các đợt mưa to trong tháng 8 ở Nam Bộ

Thông tin từ Đài Dự báo Khí tượng Thủy văn Khu vực Nam Bộ cho biết, từ nay đến cuối tháng 8, khu vực còn đón mưa diện rộng.
du-bao-ve-cac-dot-mua-to-trong-thang-8-o-nam-bo-anh1-1723540255.jpg
Mưa dông còn diễn ra tại Nam Bộ từ nay đến cuối tháng 8. Ảnh minh hoạ: Nguyên Chân

Ngày 13.8, theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, số liệu định vị sét và ảnh ra đa thời tiết cho thấy, mây đối lưu hình thành và phát triển trên khu vực tỉnh An Giang (Tịnh Biên, Châu Phú, Châu Thành, Thoại Sơn).

Trong khoảng 4 giờ tới, vùng mây đối lưu này sẽ gây mưa rào và dông cho khu vực nói trên và vùng lân cận.

Ngoài ra, trên khu vực Đồng Nai (Định Quán, Xuân Lộc, Nhơn Trạch), TPHCM (Tân Phú, Tân Bình), Kiên Giang (Kiên Lương) nhiều mây, có thể có mưa rào và dông, sau đó lan sang các khu vực khác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh.

Trong hôm nay 13.8, mưa tăng, sau đó giảm dần, nguyên nhân do rãnh áp thấp có trục qua khu vực Bắc Bộ tiếp tục duy trì. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có trục qua khu vực Trung Trung Bộ và hoạt động mạnh. Gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình.

Trong những ngày tới, thời tiết Nam Bộ ngày nắng. Đêm và chiều tối có mưa rào, dông vài nơi. Trong cơn dông đề phòng gió giật mạnh, lốc, sét. Những ngày cuối tháng 8 khả sẽ xuất hiện những trận mưa to trên 50mm.

Từ 19-20.8 có mưa rào, dông rải rác cục bộ có mưa vừa, mưa to.