“Gian hàng 0 đồng” chung tay vì những bệnh nhân khó khăn

Admin
Chiều ngày 13/4, Phòng Quản Lý chất lượng và Công tác xã hội phối hợp với Đoàn Thanh niên Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đã tổ chức hoạt động “Gian hàng 0 đồng” dành cho những bệnh nhân nghèo đang được điều trị ở đây.
“Gian hàng 0 đồng” với khẩu hiệu “Ai dư mang đến, ai thiếu lấy về” hoạt động vào các ngày 2,4,6 hàng tuần, bao gồm nhiều vật phẩm như sữa, bánh kẹo, cháo dinh dưỡng, nước rửa tay,… Một ý tưởng nhỏ nhưng đã đem lại ý nghĩa thiết thực khi người đang dư sẽ không lãng phí đồ đạc của mình, còn người nghèo thêm ấm lòng đón nhân sự chia sẻ trong lúc thiếu thốn.
 
 
"Ai dư mang đến, ai thiếu lấy về". Hiện tại gian hàng đang rất cần những tấm lòng của các mạnh thường quân để giúp đỡ thêm được nhiều hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại đây.
 
Để chuẩn bị cho việc thành lập gian hàng, những ngày qua các nhân viên của phòng Quản lý chất lượng và Công tác xã hội cùng các tình nguyện viên Đoàn Thanh niên đã dành thời gian phân loại vật phẩm…. Tất cả được xếp đặt ngay ngắn, gọn gàng thuận tiện cho các bệnh nhân dễ dàng lựa chọn.
 
Rất nhiều bệnh nhân và người nhà tập trung để mua những vật phẩm còn thiếu với giá "0 đồng"
 
Chị Chu Thị Giang, trú tại huyện Nam Đàn (có con bị bỏng) cho biết "Gia đình tôi hiện tại rất khó khăn. Vợ chồng thất nghiệp, con cái thì đau ốm, nhiều lúc mua hộp sữa cũng phải cân đo. Sáng nay nghe tin ở đây có quầy hàng 0 đồng nên tôi ra xin về cho cháu lốc sữa. Cảm ơn phía bệnh viện đã quan tâm đến những hoàn cảnh khó khăn".
 
 Ngoài việc chăm sóc cho bệnh nhân. Các y bác sỹ tại đây còn đảm nhiệm thêm phần việc của các nhân viên bán hàng.
 
Mô hình “Gian hàng 0 đồng” không chỉ giúp đỡ kịp thời cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, mà còn là địa chỉ tin cậy để tất cả những ai có tấm lòng hảo tâm gửi gắm tình thương, sự sẻ chia dành cho cộng đồng, xã hội. Mong rằng những gian hàng nhân ái này sẽ giúp được những bệnh nhân vơi bớt khó khăn, có thêm một chút động lực để chống chọi lại bệnh tật, lành lành khỏe mạnh để trở về giúp ích cho gia đình và xã hội.
 
Việt Hà – Giang Nam