Giao hữu bóng đá giữa cầu thủ, doanh nhân đến từ Bang Bremen và người yêu quý bóng đá Đức tại Hà Nội

PV
Bang Bremen được nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam biết đến với Câu lạc bộ bóng đá Werder Bremen đang thi đấu tại giải Quốc gia Đức (Bundesliga), với thế mạnh đào tạo bóng đá trẻ, các chuyên gia của đội đã và đang thực hiện các hoạt động đào tạo bóng đá cho trẻ em Việt Nam.

Ngày 30/05, tại sân bóng Hồng Hà (Hà Nội), Bremeninvest – Cơ quan Phát triển Kinh tế bang Bremen phối hợp với Quỹ đầu tư KMG Capital đã tổ chức chương trình giao hữu bóng đá giữa các cựu cầu thủ, doanh nhân đến từ bang Bremen và người hâm mộ Hà Nội.

Ngay tại sân bóng, các cầu thủ, người hâm mộ Việt Nam có cơ hội giao lưu với các chuyên gia có kỹ thuật bóng đá cơ bản rất tốt, trao đổi những tình yêu với bóng đá nói chung và bóng đá Đức nói riêng.


Ban Tổ chức và các cầu thủ Việt – Đức chụp ảnh lưu niệm

Nhận thấy tiềm năng đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam rất lớn nên Bremeninvest ngoài xúc tiến hợp tác đầu tư 2 chiều Việt Nam và Đức, còn tổ chức các chuyến công tác của nhiều chuyên gia sang đào tạo bóng đá trẻ em Việt Nam từ năm 2018. Như khằng định của ông Dominik Kupilas – Đại diện SV Werder Bremen cho rằng: hoạt động đào tạo bóng đá trẻ ở Việt Nam là tiềm năng hợp tác mạnh mẽ hơn giữa Bang Bremen và Việt Nam nên rất cần sự chung tay hợp tác của các doanh nghiệp, nhà tài trợ.

Là Quỹ đầu tư mạo hiểm tại Việt Nam, KMG Capital đã có nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp trẻ, đồng thời tham gia các chương trình xã hội, thể thao, chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Chính vì vậy, trong chuyến thăm và làm việc của đoàn SV Werder Bremen lần này, 2 bên đã có những trao đổi, ghi nhớ về hợp tác trong vấn đề đào tạo, tổ chức các đội bóng đá trẻ em, học sinh, sinh viên tại Việt Nam.

Sau những trao đổi, những cái bắt tay và nhiều bó hoa hữu nghị giữa người hâm mộ và các cầu thủ Đức, KMG Capital đã tổ chức trận đội bóng giao hữu sân cỏ nhân tạo 7 người giữa Đội bóng đá phong trào của doanh nghiệp Beer Hà Nội Mê Linh và các Đội các cầu thủ, doanh nhân bang Bremen. Trận đấu đã diễn ra sôi nổi ngay từ những phút đầu với khả năng chuyền bóng, đỡ bóng và qua người rất hay của các cầu thủ đến từ SV Werder Bremen.


Đại diện SV Werder Bremen nhận hoa từ Ban Tổ chức


Các cầu thủ SV Werder Bremen giao lưu chụp ảnh với người hâm mộ bóng đá Đức


Cầu thủ SV Werder Bremen (áo trắng) đang phối hợp tấn công

Ngoài các khán giả xem trực tiếp tại sân bóng Hồng Hà, KMG Capital cũng đã phát trên các nền tảng mạng xã hội để nhiều khán giả theo dõi, thu về lượng người xem đông đảo và các bình luận tích cực.

Trận đấu được phát live trên https://www.facebook.com/kmgcapital/ và https://youtube.com/@KMGcapitalFund

Trận đấu đã để lại những tiếng vỗ tay cho màn thể hiện của các cầu thủ trên sân, hy vọng các sự kiện giao hữu này sẽ thường xuyên diễn ra là cơ hội tuyệt vời để người hâm mộ Việt Nam được xem những màn trình diễn đỉnh cao của bóng đá châu Âu. Đây cũng là dịp để các cầu thủ Việt Nam học hỏi kinh nghiệm từ những DN đồng nghiệp đến từ Đức.

PV