Hà Nội: Nhiều cá nhân lấp mương xây nhà trái phép tại Tây Hồ?

Admin
Hàng trăm mét dọc theo con mương tại ngõ 200 Tứ Liên (cạnh chợ Tứ Liên) thuộc phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội bị một số cá nhân san lấp, quây tôn lấn chiếm để xây dựng nhà bị tố cáo sai phép..
Báo Pháp luật Việt Nam đưa tin về việc người dân phản ánh về việc nhiều tháng nay, trên địa bàn phường Tứ Liên, quận Tây Hồ diễn ra tình trạng xây dựng trái phép trên đất lưu không, đất lấn chiếm một cách vô tội vạ khiến người dân nơi đây bức xúc. Cụ thể, theo phản ánh dọc từ đầu ngõ 200 Tứ Liên (cạnh chợ Tứ Liên) kéo dài men theo con kênh mấy trăm mét đều là đất lưu không. Nhưng nhiều năm nay, một số cá nhân đến lấn chiếm, quây tôn để kinh doanh phế liệu(sắt vụn) rồi dần dần họ xây dựng nhà kiên cố để ở.
 
Theo thông tin này, một người dân ở đây cho biết cách đây hơn một năm có một số người đến lấn chiếm xây dựng nhưng bị người dân xung quanh phản đối nhiều quá họ dừng lại. Trước những bức xúc đó, người dân đã nhiều lần kiến nghị lên lãnh đạo phường và cả 3 lần họp cử tri, lãnh đạo phường đều hứa sẽ xử lý nhưng đều là lời hứa suông.
 
Một số cá nhân bị phản ánh là san lấp lấn mương chiếm xây dựng nhà
 
Cũng theo phản ánh, khi chợ Tứ Liên được xây dựng xong và đi vào hoạt động thì họ “núp bóng” là sửa sang lại chợ để đổ đất lấp luôn hàng trăm mét vuông tại con kênh cạnh chợ. Đến nay những khoảng đất lấp kênh, lấn chiếm kia đã đã được họ “phân lô” xây dựng nền móng kiến cố và một số hạng mục đã thành nhà kiên cố và đi sử dụng. Nghe nói, một trong số những “lô” đất lấn chiếm kia có cả của một vị lãnh đạo quan chức lớn nên họ cứ việc xây mà chẳng bị ai can thiệp.
 
Hàng rào tôn đổ quây kín mảnh khu đất lấn chiếm, bên trong ồ ạt xây dựng.
 
Phóng viên Sức khỏe Cộng đồng đã liên hệ ông Nguyễn Công Quảng (Phó chủ tịch UBND Phường Tứ Liên) để xác thực thông tin này. Ông Quản chỉ nói rằng đây là dự án chợ tạm Tứ Liên và cho phóng viên hay, muốn nắm rõ thì đến UBND phường Tứ Liên làm việc với cán bộ thanh tra xây dựng.
 
Đây không phải là nơi duy nhất thuộc quận Tây Hồ cũng như phườmg Tứ Liên bị phản ánh diễn ra xây dựng trái phép. Từ lâu, địa phương này không ít lần bị báo chí phản ánh về tình trạng lấn chiếm đất công, xây dựng ồ ạt.
 
Sức khỏe Cộng đồng sẽ tiếp tục thông tin...
 
Vũ Tiến