Hành trình thoát khỏi tên sát nhân hàng loạt đáng kinh ngạc của bé gái 15 tuổi

Vũ Hạnh
Hơn 20 năm sau vụ bắt cóc, bé gái 15 tuổi ngày ấy nay đã trở thành một cảnh sát và diễn giả nổi tiếng.

The Sun đưa tin, mùa hè năm 2002, Kara Robinson Chamberlain (khi ấy mới 15 tuổi) đã trải qua một sự kiện kinh hoàng nhất trong cuộc đời. Cô đã bị tên sát nhân hàng loạt Richard Evonitz (39 tuổi) bắt cóc ngay trước nhà bạn thân ở Tây Columbia, bang Carolina, nước Mỹ.

Theo mô tả người đàn ông khoảng tuổi 30, đội mũ lưỡi trai, mặc áo sơ mi và quần jean. Lúc đầu, hắn ta đã rất thân thiện hỏi thăm về những thành viên trong gia đình bạn của Kara và có một cuốn sách muốn nhờ cô gửi cho họ. Nhận thấy thời cơ thích hợp khi con mồi đang mất cảnh giác, khu vực xung quanh lại không có ai, gã đàn ông liền dí súng vào cổ uy hiếp Kara ngồi vào trong thùng chứa đồ ở phía sau xe và rời đi.

hanh trinh thoat khoi ten sat nhan hang loat dang kinh ngac cua be gai 15 tuoi

Kara Robinson Chamberlain (trái) mới 15 tuổi khi bị Richard Evonitz (phải) bắt cóc. Ảnh: The Sun

Đây là lúc bản năng của Kara trỗi dậy, bé gái mới 15 tuổi khi ấy không hề sợ hãi mà cẩn thận quan sát mọi thứ xung quanh qua khe hở của thùng chứa để có thể nhớ được con đường dẫn đến hang ổ của gã bắt cóc. Mặc dù bị tên này giam giữ và hành hung trong suốt 18 tiếng đồng hồ nhưng Kara vẫn rất bình tĩnh từ từ lấy lòng tin của kẻ ác bằng cách chủ động xin được quét dọn nhà cửa cho Richard.

Tận dụng thời gian được đi lại tự do trong nhà, bé gái Kara tiếp tục thu thập từng chi tiết nhỏ nhất liên quan đến tên sát nhân như: tên các bác sĩ và nha sĩ trên giấy ghi chú dán ở tủ lạnh hay thậm chí là cả nhãn hiệu thuốc lá mà hắn hút.

Sau đó, nhân lúc Richard đang ngủ, cô đã thành công tự cởi dây trói và lặng lẽ rời đi. Không vội trở về nhà, cô đã nhờ người dân gặp được trên đường chạy trốn đưa đến đến đồn cảnh sát để khai báo sự việc.

Nhờ những lời khai rất chi tiết của Kara, cảnh sát đã nhanh chóng xác định được danh tính và địa chỉ nhà của hung thủ. Bên trong căn hộ của anh ta, lực lượng điều tra còn tìm thấy một tủ đựng đồ đã bị khóa với những mẩu báo đưa tin về vụ giết người chưa được giải quyết của ba cô gái mất tích vào 5 năm trước

Tên sát nhân Richard sau đó được phát hiện khi đang lưu thông trên đường cao và đã nổ súng tự tử trước khi bị cảnh sát bắt giữ. Kara cũng nhận được phần thưởng trị giá 150.000 USD (3 tỷ đồng) cho những đóng góp của mình trong việc giúp cơ quan chức năng tìm ra đáp án cho ba vụ bắt cóc và giết người hàng loạt.

Trải nghiệm trên cũng đã truyền cảm hứng cho Kara theo đuổi sự nghiệp làm cảnh sát của mình. Sau khi tốt nghiệp Học viện Cảnh sát, cô có một vài năm làm nhân viên phụ trách nguồn lực của một trường học sau đó tham gia điều tra các vụ tấn công tình dục và lạm dụng trẻ em.

Tuy nhiên, Kara đã quyết định rời lực lượng cảnh sát sau khi lấy chồng và sinh con. Hiện tại cô được biết đến nhiều hơn với vai trò một diễn giả truyền cảm hứng nổi tiếng trên khắp thế giới.

Phương Uyên (Theo The Sun và People)