Hiền Hồ trở lại sau drama 'anh em nương tựa': Đã đến lúc thực thi 'phong sát' với giới nghệ sĩ?

Admin
Dường như, sự dễ dãi 'quá độ' của công chúng đang dần biến showbiz Việt trở thành 'tụ điểm' của những người có tài không đức, hay thậm chí là cả những người không tài không đức.

Cuối tháng 3 vừa qua, những hình ảnh "thân mật" giữa Hiền Hồ và một vị đại gia đã có gia đình bị "tung đầy trời", gây ra một "cơn bão" bao phủ mạng xã hội. Cái tên Hiền Hồ cùng câu chuyện "anh em nương tựa" bị bêu rếu khắp nơi, giọng ca Gặp nhưng không ở lại bị gắn mác tiểu tam, ham giàu cặp đại gia, bị người người lên án chen chân phá hoại gia đình người khác, danh tiếng sụt giảm nghiêm trọng, cơ hội tiếp tục hoạt động nghệ thuật vào thời điểm ấy gần như bằng "0".

hienho-1
Ồn ào "anh em nương tựa" của Hiền Hồ từng khiến mạng xã hội chao đảo vài tháng trước

Thế nhưng, bẵng cái đã 3 tháng trôi qua, nhìn vào thái độ "đã xuôi xuôi" của công chúng, đặc biệt là sau lời xin lỗi ngập cảm xúc của Hiền Hồ, nhiều người lại cho rằng dù "bão" có lớn đến đâu rồi cũng sẽ đến lúc phải tan. "Sau cơn mưa trời lại sáng", "Đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại", việc Hiền Hồ quay trở lại giới giải trí là chuyện không sớm thì muộn.

hienho-2
Bức thư viết tay được cho là của Hiền Hồ do người hâm mộ chia sẻ

Thử lướt lại 1 vòng showbiz Việt, có nghệ sĩ nào từng bị khán giả "cạch mặt" cả đời?

Có anh ca sĩ trẻ nọ, tạm gọi là R. Một ngày đẹp trời, R bị loạt bạn gái cũ lên tiếng bóc phốt lăng nhăng, bắt cá nhiều tay, có con riêng với bạn diễn nhưng không làm tròn trách nhiệm người cha. Cô bạn gái tự sinh con tự nuôi con, mỗi tháng nhận số tiền trợ cấp "nho nhỏ". Còn R, khi mọi chuyện chưa vỡ lở, R vẫn tiêu dao tự tại, xây dựng hình ảnh một anh chàng ngây thơ nhát gái. Bí mật bị lật tẩy, R đăng tải tâm thư xin lỗi, im lặng tránh mặt một thời gian, đợi đến khi quay lại, vẫn được một lượng đông fan cứng tung hô nhiệt tình.

Có nữ ca sĩ kia, coi thường khán giả, coi thường cả người hâm mộ. Rồi chỉ với vài giọt nước mắt, người hâm mộ lại mau chóng quay lại yêu thương ủng hộ như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

Lại có một nam danh hài, bị "bóc" chậm giải ngân tiền từ thiện. Đôi lời giải thích đầy gượng ép, một khoảng thời gian dài ở ẩn, đủ để giải quyết mọi vấn đề.

Ấy là còn chưa kể đến biết bao ồn ào lớn lùm xùm nhỏ, ti tỉ lần "biết sai vẫn làm" của sao Việt, từ chuyện nhận quảng cáo, quyên góp từ thiện, lừa dối công chúng, giật chồng, cặp đại gia, ngoại tình,... Khó mà đếm xuể!

9
Trước Hiền Hồ cũng từng có rất nhiều nghệ sĩ nữ bị tố cặp đại gia đã có vợ, giật chồng

Nhiều người còn đùa rằng, thời buổi bây giờ, tìm nghệ sĩ "sạch" thì khó chứ nghệ sĩ "bẩn" lại đầy. Nhưng, nguyên nhân dẫn đến việc một showbiz "ngập phốt" như hiện tại chẳng phải là do sự dễ dãi của công chúng hay sao?

Thi thoảng, mạng xã hội lại đưa tin nghệ sĩ của nước A, nghệ sĩ của nước B bị khán giả nước họ tẩy chay vì scandal. Dưới phần bình luận, không ít neitzen mời mọc: "Sang Việt Nam đi anh chị, đảm bảo vẫn có fan" - nghe như chỉ là một câu nói đùa đấy, nhưng ngẫm lại thì chẳng thể cười nổi.

Tự bao giờ mà những người mang danh nghệ sĩ lại có thể tự do làm những việc trái đạo đức và dễ dàng được tha thứ đến như vậy? Chẳng phải, một người nổi tiếng, một người có sức ảnh hưởng càng phải cẩn trọng hơn trong mọi hành động lời nói, để tránh gây ra những ảnh hưởng xấu tới fan hâm mộ hay sao?

Có lẽ, cũng đã đến lúc cần phải đề ra một "án tử", loại ra khỏi showbiz những nghệ sĩ "không sạch', nhân cách "tồi tàn", có hành vi vi phạm quy chuẩn đạo đức.

"Có tài mà không có đức là người vô dụng" - xin hãy ghi nhớ điều này!