Hoa Thiên Cốt bản điện ảnh chưa ra mắt đã bị tẩy chay, tất cả là tại Triệu Lệ Dĩnh?

Vũ Hạnh
Triệu Lệ Dĩnh bị 'réo' tên vào hot search liên quan đến Hoa Thiên Cốt bản điện ảnh.

Trần Đô Linh đang nhận được sự yêu mến của khán giả châu Á khi vào vai nữ phụ trong phim Trường Nguyệt Tẫn Minh. Từ những tập đầu lên sóng, Trần Đô Linh được khen có diễn xuất ngày càng chắc tay, nhiều phân cảnh của cô gây sốt trên mạng xã hội vì quá khí chất. Giữa lúc tên tuổi Trần Đô Linh phủ sóng với Trường Nguyệt Tẫn Minh, một dự án điện ảnh đang chờ lên sóng của cô bất ngờ lọt hot search Weibo.

Cụ thể, mới đây, trên Weibo xuất hiện bài thảo luận của blogger với nội dung: “Hoa Thiên Cốt bản điện ảnh của Trần Đô Linh, bạn có mong chờ không?”. Tại phần bình luận, khán giả đồng loạt “chê” bởi nhiều lý do khác nhau. Trong đó, nhiều người cho rằng “cái bóng” của Triệu Lệ Dĩnh ở bản truyền hình (2015) là quá lớn, Trần Đô Linh khó lòng vượt qua nổi.

Trần Đô Linh được đặt lên bàn cân với Triệu Lệ Dĩnh - nữ chính Hoa Thiên Cốt bản truyền hình.

Trần Đô Linh được đặt lên bàn cân với Triệu Lệ Dĩnh - nữ chính Hoa Thiên Cốt bản truyền hình.

Hoa Thiên Cốt bản điện ảnh quy tụ sự tham gia của dàn diễn viên: Trần Đô Linh (Tiểu Cốt), Lý Trình Bân (Bạch Tử Họa) cùng dàn cast phụ: Mao Tử Tuấn, Lại Mĩ Vân,... Phần trailer được giới thiệu đã lâu nhưng đến nay phim vẫn “đắp chiếu”, nguyên nhân chưa được ê-kíp và dàn diễn viên tiết lộ.

Giữa lúc Trường Nguyệt Tẫn Minh đang đi đến hồi kết, chủ đề về Hoa Thiên Cốt bản điện ảnh bất ngờ hot trở lại. Trên các diễn đàn mạng xã hội, khán giả đưa ra nhiều ý kiến về bản điện ảnh của tựa phim cổ trang đình đám này.

Khán giả trông chờ màn hắc hóa của Trần Đô Linh.

Khán giả trông chờ màn hắc hóa của Trần Đô Linh.

Theo đó, một số người thể hiện sự mong chờ màn thể hiện của Trần Đô Linh. Dù biết “cái bóng” từ Triệu Lệ Dĩnh quá lớn, nhưng nếu Trần Đô Linh có màn thể hiện thành công, thắng thế trước đàn chị, chắc chắn địa vị của cô sẽ tăng nhanh chóng.

Tuy nhiên, số khác lại thể hiện sự ngán ngẩm, thậm chí là tẩy chay phim bởi nguyên tác Hoa Thiên Cốt vốn vướng nghi vấn đạo văn. Chưa kể, từ tạo hình đến diễn xuất của các nhân vật trong trailer đều bị chê nhàm chán, là bước lùi lớn nếu so với bản truyền hình.

Được biết, thông tin về lịch chiếu của Hoa Thiên Cốt bản điện ảnh của Trần Đô Linh chưa được quyết định. Nhiều khán giả thể hiện sự lo lắng về khả năng được chiếu rạp của phim bởi dự án đã bị “đắp chiếu” khá lâu. Hiện, họ chỉ mong phim đủ điều kiện chiếu mạng để xem là may mắn lắm rồi.

Một số bình luận của khán giả:

- Không mong chờ, đừng phá hình tượng Hoa Thiên Cốt đẹp đẽ trong lòng tôi.

- Phim này nên "đắp chiếu" vĩnh viễn luôn cũng được, vì tạo hình và kỹ xảo chán ơi là chán.

- Dạo này mất thiện cảm với Trần Đô Linh sau Trường Nguyệt Tẫn Minh, vả lại cổ cũng khó vượt Triệu Lệ Dĩnh lắm.

- Giờ phim làm gì có cửa chiếu rạp, chắc đem chiếu mạng quá.

Tôn Nghệ Trân