Hoàng Xuân Vinh ngồi nhà chứng kiến 8 kỷ lục bắn súng vừa được lập

Admin
Xạ thủ từng đoạt HCV Thế vận hội Hoàng Xuân Vinh đã nhìn thấy rất nhiều hậu bối có triển vọng tiếp nối thành công của mình. Tại Giải vô địch bắn súng toàn quốc 2020, có tới 8 kỷ lục xuất hiện.

Giải vô địch bắn súng toàn quốc - Cúp Liên đoàn Bắn súng Việt Nam năm 2020 vừa diễn ra đầy thành công tại Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội.  Giải năm nay có sự tham dự của 224 vận động viên, bao gồm 128 VĐV nam và 96 VĐV nữ, đến từ 13 đoàn bắn súng trên toàn quốc.

Kết thúc 20 nội dung thi đấu kéo dài trong hơn 7 ngày, đoàn Quân đội đã giành vị trí thứ nhất với 19 HCV, 17 HCB và 11 HCĐ.

Đoàn Hà Nội chiếm vị trí thứ hai với thành tích 10 HCV, 6 HCB, 12 HCĐ.

Đoàn TPHCM đứng thứ ba với 7 HCV, 4 HCB, 6 HCĐ.

Về cá nhân, nữ xạ thủ Lê Thị Mộng Tuyền của đoàn TPHCM gây ấn tượng nổi bật với việc phá 2 kỷ lục quốc gia.

Hoàng Xuân Vinh ngồi nhà chứng kiến 8 kỷ lục bắn súng vừa được lập

Trong khi đó, nam xạ thủ Hà Minh Thành của đoàn Quân đội cũng thắng lợi rực rỡ khi giành 3 HCV và 1 HCĐ cá nhân, đồng thời gặt gái thêm 2 HCV và 2 HCB đồng đội.

Đoàn Quân đội có thể còn đạt nhiều huy chương hơn nếu xạ thủ Hoàng Xuân Vinh góp mặt. Tại Giải vô địch bắn súng toàn quốc 2020, nhà vô địch Thế vận hội 2016 không tham gia để nhường chỗ cho các tài năng trẻ thi thố.

Hoàng Xuân Vinh ngồi nhà chứng kiến 8 kỷ lục bắn súng vừa được lập

Ngoài mục đích rà sát, tuyển chọn vận động viên cho SEA Games 31 sắp diễn ra, giải đấu vừa qua cũng là dịp để Việt Nam có thêm kinh nghiệm tổ chức.

"Tôi tin tưởng và mong rằng Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội sẽ còn phát triển tốt hơn nữa, đào tạo được nhiều VĐV có thành tích châu Á và thế giới, xứng đáng là cánh chim đầu đàn, cái nôi thể thao thành tích cao của cả nước. Nhiệm vụ trước mắt sẽ là hướng đến tổ chức thành công SEA Games 31 năm 2021 diễn ra tại Việt Nam, trong đó Bắn súng phấn đấu nhiều VĐV đạt HCV", Thứ trưởng bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương phát biểu tại giải.

Bắn súng luôn là thế mạnh của đoàn thể thao Việt Nam tại các giải đấu lớn như SEA Games, Asian Games, Olympic. Với những kỷ lục vừa xác lập, các xạ thủ Việt Nam chắc chắn sẽ còn giành thêm nhiều vinh quang to lớn nữa giống như Hoàng Xuân Vinh từng thực hiện tại Rio de Janeiro cách đây 4 năm.

Xem thêm: Nghi vấn CLB Hà Nội sắp “cướp” được những ngoại binh thượng hạng