Huế: Sự thật đằng sau vụ việc nam thanh niên 20 tuổi trình báo bị cướp xe

Vũ Hạnh
Thanh niên mang 20 tuổi mang xe máy đi cầm cố cho tiệm cầm đồ với giá 10 triệu đồng. Tuy nhiên sau đó lại trình báo với công an là bị 2 thanh niên dùng dao khống chế, cướp tài sản.

Theo VTC News, tối 5/5, L.V.T (SN 2003, trú 43 đường Nguyễn Phúc Thái, phường Kim Long, TP Huế) đến Công an phường Thủy Xuân (TP Huế) trình báo với nội dung bị 2 nam thanh niên dùng dao khống chế và cướp xe mô tô hiệu Wave BKS: 75G1-427.47; và 1 điện thoại iPhone XS, 1 ví tiền bên trong có 1 triệu đồng.

hue su that dang sau vu viec nam thanh nien 20 tuoi trinh bao bi cuop xe13

Đối tượng tại cơ quan điều tra. Ảnh: CACC

Nhận được trình báo trên, cơ quan Công an phường Thủy Xuân và Đội Cảnh sát Hình sự Công an TP Huế khẩn trương vào cuộc xác minh sự việc.

Đến chiều 6/5, Công an TP Huế làm rõ tin báo của L.V.T là giả, không có sự việc tên này bị cướp tài sản.

Cụ thể, do túng thiếu tiền tiêu xài, T. đã mang chiếc xe máy đi cầm lấy 10 triệu đồng tại một tiệm cầm đồ ở TP Huế. Mục đích của T. trình báo công an nhằm thông báo cho gia đình là bị cướp tài sản để chiếm số tiền trên tiêu xài.

Sáng nay 7/5, đại diện Cơ quan CSĐT Công an TP Huế (Thừa Thiên - Huế) cho biết, đơn vị đang củng cố hồ sơ để xử lý L.V.T về hành vi báo thông tin giả, không đúng sự thật đến các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền, thông tin Người Lao Động.

Thùy Dung (t/h)