Ấm lòng cô lao công bị 4 thanh niên cướp xe giữa đêm được các chiến sĩ cảnh sát tặng xe mới

Hành động của những chiến sĩ công an quận Nam Từ Liêm khiến nhiều người cảm động rơi nước mắt

Sáng 4/8, hay tin nữ lao công Lê Thị Trâm bị 4 đối tượng cướp xe giữa đêm gây bức xúc dư luận, các chiến sĩ cảnh sát quận Nam Từ Liêm Hà Nội đã tặng lại cho chị một chiếc xe mới. 

Chiếc xe mới được mua từ tiền đóng góp của các cán bộ chiến sĩ trong đơn vị. Nghĩa cử cao đẹp của các cán bộ công an đã khiến cộng đồng mạng vô cùng xúc động. Hàng ngàn lời cảm ơn đã được gửi đến cán bộ công an quận Nam Từ Liêm.

Trước đó, tối 3/8, cộng đồng mạng dậy sóng với đoạn camera ghi lại cảnh 4 thanh niên tạt đầu xe máy, đe dọa cô lao công bằng 1 vật dài sắc nhọn bắt cô xuống xe và cướp chìa khóa phóng đi. Mặc cho chị Trâm gào khóc cầu xin chúng cũng không hề động lòng.

Khi đó, chị Lê Thị Trâm đang thu gom rác tại ngách 223-252 đường Đại Mỗ. Do xe rác nặng, không kéo được, vì vậy chị Lê Thị Trâm đi xe máy xuống kéo xe rác xuống để chuẩn bị gom rác về điểm tập kết trên địa bàn.

Được biết chiếc xe máy là tài sản quý giá nhất của gia đình chị. Trước đây chị theo chồng đi làm phụ hồ. Nhưng do dịch bệnh nên chị phải xin đi làm lao công dọn rác.

Chị tâm sự: Tôi mua chiếc xe trả góp với giá 20,5 triệu đồng, mới trả hết thì xảy ra sự việc. Tôi tính ngày mai sẽ nghỉ làm vì vẫn còn sợ, nhưng chồng tôi động viên nói ngày mai sẽ đi làm cùng tôi, của mất đã mất rồi, nghỉ thì không có tiền chi tiêu. Tôi mong lực lượng chức năng sớm bắt được nhóm cướp để lấy lại xe máy, cũng để tôi yên tâm làm việc”.

Sự việc trên đã tạo nên 1 làn sóng phẫn nộ đi kèm thương cảm với hoàn cảnh của chị lao công. Hiện tại, Đội Cảnh sát hình sự công an Quận Nam Từ Liêm đang triển khai các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp với công an các phường tổ chức rà soát địa bàn làm rõ và bắt giữ nhóm đối tượng trong thời gian sớm nhất.