Khách hàng cần cẩn trọng khi xuống tiền tại dự án Tecco Home

Admin
Dự án Tecco Home hiện nay đang trong giai đoạn hoàn thiện pháp lý để đầu tư xây dựng, nhưng dự án đã được đưa ra giao dịch trên thị trường.
Như Sức khoẻ Cộng đồng đã thông tin, dự án Tecco Home (còn gọi là Tecco Home An Phú) toạ lạc tại ngã tư An Phú (phường An Phú, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương). Tecco Home An Phú do Công ty Cổ phần Tổng công ty Tecco Miền Nam (Tecco Miền Nam) làm chủ đầu tư, đơn vị phân phối là Công ty Cổ phần Bất động sản Unihomes. Tecco Home An Phú được xây dựng trên khu đất diện tích 4.497,5m2, có quy mô 22 tầng, cung cấp ra thị trường 420 căn hộ.
 
Ngày 27/3, Thủ tướng Chính phủ đã ký Chỉ thị số 15/CT-TTg, quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19. Trong đó có nội dung hạn chế tập trung đông người từ ngày 28/3 đến ngày 15/4; dừng các hoạt động hội họp, tập trung trên 20 người trong 1 phòng, không tụ tập trên 10 người bên ngoài công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2 mét mỗi người tại nơi công cộng.

Tecco Miền Nam tập trung đông người để động thổ dự án vào ngày 31/3 trái với Chỉ thị của Thủ tướng.
 
Mặc dù vậy, ngày 31/3 vừa qua, Tecco Miền Nam và UniHomes vẫn tổ chức Lễ động thổ dự án Tecco Home An Phú, đồng thời mời khách hàng tham quan trải nghiệm nhà mẫu. Việc Tecco Miền Nam và UniHomes tổ chức các hoạt động liên quan đến dự án Tecco Home giữa lúc dịch COVID- 19 diễn biến phức tạp liệu có đang làm trái với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị 15/CT-TTg?

Một nhân viên kinh doanh (xưng là của UniHomes) cho biết, căn hộ tại dự án Tecco Home có giá bán trên dưới 1 tỷ đồng/căn, tuỳ vào vị trí và diện tích. Khách hàng mua căn hộ tại Tecco Home phải đặt chỗ 50 triệu đồng, sau 15 ngày kể từ ngày chốt căn hộ, khách hàng phải ký Bản đăng ký căn hộ và thanh toán 15% giá trị căn hộ. Các đợt thanh toán tiếp theo thanh toán theo tiến độ chủ đầu tư đưa ra, dự kiến Quý IV/2021 dự án Tecco Home sẽ tiến hành bàn giao căn hộ.
 
Theo văn bản về bảng giá và phương thức thanh toán có đóng dấu của Tecco Miền Nam, khách hàng mua căn hộ trước và trong ngày ra mắt dự án sẽ được hưởng nhiều mức ưu đãi. Cụ thể, khách hàng đặt mua từ 2 căn được hưởng mức chiết khấu 1% mỗi căn hộ, mua từ 3 căn trở lên có mức chiết khấu là 2% mỗi căn hộ. Ngoài ra, khách hàng còn được tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng xe SH Mode cùng nhiều quà tặng hấp dẫn, tổng giá trị lên đến hàng trăm triệu đồng.
 
Dù được chào bán, kinh doanh rầm rộ trên thị trường thời gian qua, nhưng dự án Tecco Home hiện nay đang là bãi đất trống, chưa có hoạt động xây dựng. Về pháp lý dự án, phóng viên đã liên hệ tới UBND TP.Thuận An và đơn vị này đã giao Phòng Quản lý đô thị TP.Thuận An cung cấp thông tin theo thẩm quyền.

Dự án Tecco Home đang thực hiện thủ tục đầu tư xây dựng, nhưng đã được bán ra thị trường.

Tại buổi làm việc, Phòng Quản lý đô thị TP.Thuận An cho biết, đơn vị mới quản lý 2 văn bản là Chủ trương đầu tư của UBND tỉnh Bình Dương và phê duyệt 1/500 của UBND TP.Thuận An về dự án Tecco Home. Còn những giấy tờ pháp lý khác như: văn bản xác nhận hoàn thành nghĩa vụ tài chính, Giấy phép xây dựng,... hiện nay Phòng Quản lý đô thị TP.Thuận An chưa nắm được và đề nghị Sức khoẻ Cộng đồng liên hệ chủ đầu tư và các sở, ngành liên quan để được cung cấp cụ thể.
 
Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cũng xác nhận dự án mới chỉ được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho đăng ký đầu tư tại Văn bản số 5268/UBND-KTN ngày 15/10/2019 và được UBND TP.Thuận An phê duyệt đồ án quy hoạch mặt bằng tỷ lệ 1/500 tại Quyết định số 363/QĐ-UBND ngày 22/1/2020. Dự án hiện nay chưa được Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho phép đưa vào kinh doanh.
 
Vì sao dự án Tecco Home chưa triển khai xây dựng, chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý để triển khai xây dựng nhưng đã được bán ra thị trường? 
 
Sức khoẻ Cộng đồng sẽ tiếp tục thông tin.
 
Khắc Thành