Không khí lạnh bắt đầu tràn xuống miền Bắc, khi nào ảnh hưởng tới Hà Nội?

Sáng nay, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi vùng núi phía Bắc và đang di chuyển dần sang các khu vực khác của Bắc Bộ.
Theo bản tin mới nhất của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng nay (1/10), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi vùng núi phía Bắc nước ta.

Ngày và đêm 1/10, bộ phận không khí lạnh này tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Trong đợt không khí lạnh này ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển mát; đêm và sáng sớm trời lạnh, riêng vùng núi Bắc Bộ trời rét. Nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Thanh Hóa phổ biến từ 19-22 độ, vùng núi 17-19 độ, vùng núi cao có nơi dưới 16 độ; ở Nghệ An-Hà Tĩnh nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 20-23 độ.

Không khí lạnh bắt đầu tràn xuống miền Bắc, khi nào ảnh hưởng tới Hà Nội?- Ảnh 1.

Từ đêm nay, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng tới khu vực Hà Nội, trời chuyển mát. Ảnh: Hà Nội mới

Thời tiết Hà Nội từ đêm nay trời chuyển mát với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 21-23 độ. Từ đêm 2-4/10 nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19-21 độ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, sáng 1/10, ở khu vực Tây Bắc, Việt Bắc, Thanh Hoá và Nghệ An có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to.

Từ chiều 1-2/10, khu vực từ Nam Nghệ An đến Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to.

Dự báo, đợt không khí lạnh thứ 2 trong năm có cường độ khá mạnh sẽ tác động đến thời tiết miền Bắc trong 9 ngày tới.

Theo Duy Anh