Kỳ lạ chàng trai có sở thích tham quan nghĩa địa để thư giãn, tìm cảm giác bình yên

Admin
Để giảm stress, người ta thường chơi điện tử, đi mua sắm, ăn uống... nhưng Joshua thì khác, anh thích đến tham quan nghĩa địa để "thư giãn".
Asia One đưa tin, khi gặp Joshua Rachatitipong Thanadon Teo Yi Hao lần đầu tiên thì thấy anh ta giống như hàng triệu người Singapore khác. Nhưng nếu tìm hiểu kỹ về con người này sẽ thấy anh ta có sở thích kỳ dị "thăm quan nghĩa địa".

Joshua bắt đầu thăm quan nghĩa địa khi tròn 13 tuổi. Anh ta đến đây cùng bạn bè. Chúng tôi đã đi bộ suốt từ Jalan Bahar đến nghĩa trang Choa Chu Kang khi còn trẻ và không có tiền đi taxi. Chúng tôi sẽ ngồi ở ngã ba đường ở đây trong nghĩa trang và chúng tôi sẽ uống Coke và thức xuyên đêm cho đến khoảng 6h30, 7 giờ sáng, sau đó bắt xe buýt để về nhà", Joshua nói.
 
Kỳ lạ chàng trai đâm mê tham quan nghĩa địa để thư giãn
Joshua cảm thấy tham quan nghĩa địa là cách thư giãn tốt nhất

Kể từ đó đến nay, Joshua đã đi khắp các nghĩa địa ở Singapore. Nhưng anh đặc biệt thích nghĩa địa Bukit Brown. Anh thường tới đây thăm quan và có khi còn kéo cả mẹ đi theo. Ban đầu bà mẹ rất phản đối vì sở thích kỳ dị này của con nhưng sau bà cũng con dần và thường xuyên cùng con đi tham quan nghĩa địa.

Chia sẻ với truyền thông, Joshua nói, anh bị cuốn hút với các nghĩa trang chắc là do ảnh hưởng từ ông ngoại. Ông ngoại Joshua là một bậc thầy đạo giáo Mao Sơn. "Tôi nghĩ nó đã nằm trong máu nên tôi thích những điều như thế", Joshua nói.

Vì thường xuyên đến tham quan nghĩa địa nên Joshua quen hầu hết những người làm công quả trong đó. Vì là "khách quen" nên anh đã kết bạn với những người thợ đào mộ và thông qua họ anh tìm hiểu được về quy trình khai quật mộ. Từ đó anh có thể chia sẻ một cách chi tiết với những người muốn tìm hiểu về việc khai quật mộ. Từ đây, anh nảy ra ý tưởng làm những tuor tham quan nghĩa địa.

Tại Singapore, sau 15-20 năm, người ta sẽ khai quật các thi thể rồi đem đi hỏa táng. "Tôi hy vọng chuyến tham quan như vậy có thể giúp nhiều người hiểu hơn về toàn bộ quá trình khai quật", Joshua nói.
 
Kỳ lạ chàng trai đâm mê tham quan nghĩa địa để thư giãn
Nghĩa địa của người Trung Quốc là nơi Joshua hay ghé đến

Một chuyến tham quan thường diễn ra như sau: Joshua đón khách từ ga tàu ngầm gần nhất và thương không có quá 4 khách trong mỗi tour. Tiếp đó, anh đưa họ đến nghĩa trang Choa Chu Kang (một nghĩa trang của người Hoa). Tại đây, anh đưa khách đến những nơi mà anh nắm rõ nhất, giới thiệu cho họ về tất cả những gì anh biết.

“Ít nhất (với) những con ma Trung Quốc, tôi đại khái biết phải làm gì nếu có chuyện. Những con ma khác, tôi không quen lắm", Joshua nói.

Ở trên xe ô tô, Joshua sẽ xem qua những việc nên làm và không nên làm trong suốt buổi tham quan, bao gồm cả việc bám sát anh mọi lúc và không bước lên những ngôi mộ khi đang hướng dẫn. Johan thường khuyên khách tham quan nên nói: "các chú, các cô, xin lỗi vì chúng tôi đã làm phiền' khi chúng tôi đi ngang qua những ngôi mộ khác nhau".

Ở nghĩa trang, Joshua sẽ chọn một điểm dừng xe để đưa khách đi bộ vào sâu trong nghĩa trang. Anh giải thích cho khách biết các nghi thức chôn người chết, khai quật mộ... Chuyến tham quan sẽ kết thúc bằng cách anh lắng nghe ý kiến của du khách. 

Joshua cho biết, anh cảm thấy không có nơi nào để thư giãn tuyệt vời hơn ở nghĩa trang. “Thật sự rất khó giải thích, nhưng chỉ có một cảm giác bình yên, một cảm giác mà tôi không thể có được ở bất kỳ nơi nào khác", Joshua chia sẻ.


Theo Thanh Mai/SKCĐ