Kỳ lạ: Gia đình chỉ đổ rác một lần trong năm

Vũ Hạnh
Gia đình này hiện đang điều hành một trang web chuyên chia sẻ các mẹo hữu ích cho những người muốn giảm lượng rác thải ra hàng ngày.

Theo The Mirror, cô Louise Arnold cùng chồng Richard Arnold và con trai đến từ Xứ Wals đã có một thói quen sống tốt đến mức chỉ thải ra lượng rác tương ứng với 1 thùng rác và đổ rác một lần mỗi năm.

Theo đó, sau 14 tháng, lần gần đây nhất họ đổ rác là vào tháng trước. Cô Louise cho biết họ bắt đầu thực hiện những thay đổi nhỏ chẳng hạn như sử dụng bánh xà phòng và dầu gội từ thiên nhiên không có bao bì trước khi cắt giảm các loại rác sinh hoạt hàng ngày khác.

ky la gia dinh chi do rac mot lan trong nam 11

Gia đình Louise Arnold chỉ đổ thùng rác 1 lần mỗi năm. Ảnh: Wales Online

Trang tin Wales Online trích lời cô Louise: "Không khó như bạn nghĩ nếu bắt đầu với những bước nhỏ. Chúng tôi bắt đầu với xà phòng, đó là sự thay đổi đầu tiên của chúng tôi. Chúng tôi đã đổi từ sữa tắm và các dung dịch hóa học khác sang xà phòng tự nhiên không có bao bì”.

Sau khi nhận thấy sự thay đổi này hoàn toàn có hiệu quả, gia đình trên quyết định chuyển sang sử dụng chai và cốc uống nước có thể tái sử dụng thay vì sử dụng các sản phẩm bằng nhựa. Túi dùng để đi mua sắm đều được đổi thành túi vải. Thậm chí, tã lót của con trai Bodhi cũng đều có thể tái sử dụng.

Giờ đây, ở mọi nơi trong nhà của họ đều cho thấy sự quản lý rác thải hoàn hảo. Những chiếc hộp thiếc có thể tái sử dụng giống hệt nhau phủ đầy giá bếp. Các hộp nhựa để đựng thực phẩm đã được thay thế bằng màng bọc vải phủ sáp ong rất thân thiện với môi trường.

Những món đồ không sử dụng nữa như quần áo sẽ được quyên góp cho các cửa hàng từ thiện hoặc làm giẻ lau, nhựa mềm được đưa trở lại siêu thị và pin đã qua sử dụng cũng được gửi đi tái chế.

ky la gia dinh chi do rac mot lan trong nam1

Rác thải trong 3 tuần được cô Louise giữ trong một chiếc lọ. Ảnh: Wales Online

Vào năm 2017, cô Louise Arnold và anh Richard Arnold đã nhận được rất nhiều câu hỏi về cách sống nên cặp đôi quyết định thành lập trang web No Waste Living (NWL) để chia sẻ trải nghiệm cá nhân về cuộc sống cùng với những lời khuyên hữu ích về giảm lượng rác thải hàng ngày bằng cách “sống ít hơn và làm nhiều hơn”.

Sau đó, họ bắt đầu bán các sản phẩm thân thiện với môi trường từ dung dịch tẩy rửa gia dụng không dùng hóa chất cho đến bàn chải rửa bằng tre. Trang web NWL hiện đang thu hút hàng trăm người đăng ký cố định. Tuy nhiên, cô Louise cùng chồng cũng thường là mục tiêu của những kẻ chế giễu nhưng điều đó sẽ không làm họ nản lòng.

"Tôi đang cố gắng cho mọi người thấy rằng thực hiện từng bước nhỏ có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Bạn cũng có thể giảm lãng phí bằng cách thực hiện những thay đổi nhỏ. Chúng tôi hiểu cuộc sống của mọi người rất bận rộn và không muốn làm tăng thêm điều đó. Tuy nhiên, về lâu dài bạn sẽ tạo ra nhiều không gian hơn trong nhà, tiết kiệm tiền và dành ít thời gian hơn cho việc đổ rác”, cô Louise chia sẻ.

Phương Uyên (Theo The Mirror và Wales Online)