Làm sao để vận dụng Y học cổ truyền trong phòng, chống bệnh do virus

Admin
Tọa đàm, giao lưu trực tuyến về “Vận dụng Y học cổ truyền trong phòng, chống dịch bệnh do virus” diễn ra chiều 30/3/2020 sẽ làm rõ vai trò của YHCT trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Dịch Covid-19 do virus SARS-Cov-2 đã lan sang gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 680.000 ca nhiễm, hơn 32.000 ca tử vong bất chấp các nỗ lực của cả thế giới.
 
Chính phủ Việt Nam và toàn dân cũng đang đồng sức, đồng lòng để ngăn chặn dịch bệnh. Trong bối cảnh đó, ngày 17/3, Bộ Y tế đã ra Công văn 1306/BYT-YDCT của Bộ Y tế chỉ rõ: Có thể tăng cường phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do SARS-Cov-2 bằng thuốc và các phương pháp y học cổ truyền (YHCT).
 
 
Vì chưa có thuốc chữa Covid-19 nên đây là thông tin đáng chú ý. Đặc biệt, cách đây 3 năm, một nghiên cứu của Viện Y học ứng dụng Việt Nam (Tổng hội y học Việt Nam) đã chỉ ra rằng, có rất nhiều thảo dược xung quanh chúng ta có thể giúp phòng, tránh các bệnh do virus.
 
Do vậy, Báo Sức khỏe Cộng Đồng (cơ quan của Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam) phối hợp với trang Tin tức Việt Nam, Cổng thông tin Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam tổ chức buổi tọa đàm kết hợp giao lưu trực tuyến có chủ đề “Vận dụng Y học cổ truyền trong phòng, chống dịch bệnh do virus”.
 
Buổi tọa đàm, giao lưu trực tuyến này sẽ làm rõ vai trò của YHCT vào việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời hướng dẫn cho người dân những kỹ năng cũng như kinh nghiệm cần thiết, có thể áp dụng ngay.
 
Tham dự buổi tọa đàm và giao lưu trực tuyến sẽ có các chuyên gia đầu ngành về YHCT ở Việt Nam:
PGS. Nguyễn Xuân Ninh - Phó viện trưởng Viện Y học ứng dụng Việt Nam, Tổng Hội y học Việt Nam.
TS., Lương y Phùng Tuấn Giang - Chủ tịch Viện Nghiên cứu phát triển Y dược cổ truyền Việt Nam.
PGS., TS. Hồ Bá Do - Phó Chủ tịch Hội Y học cổ truyền Việt Nam.
 
Chương trình diễn ra từ 14h00 đến 16h00 ngày 30/03/2020.
 
Buổi giao lưu, tọa đàm sẽ được trực tuyến trên:
 
Báo điện tử Sức Khỏe Cộng Đồng: baosuckhoecongdong.vn
 
Trang Tin tức Việt Nam: Tintucvietnam.vn
 
Livestream trên các fanpage:
 

 
Bạn đọc đặt câu hỏi cho các chuyên gia qua địa chỉ Email: skcd.baodientu@gmail.com
 
BBT