Liverpool lại vướng đại họa: Joe Gomez nguy cơ nghỉ hết mùa như Van Dijk

Admin
Joe Gomez vừa dính chấn thương nghiêm trọng trong lúc tập luyện cùng đội tuyển Anh chuẩn bị cho loạt trận thuộc UEFA Nations League.
Không có ai va chạm với Joe Gomez. Trung vệ của Liverpool đang định chuyền bóng thì bất ngờ nằm vật xuống sân trong bộ dạng vô cùng đau đớn.
 
Phải chờ đến khi chụp phim thì mới biết chính xác tình trạng của Gomez, nhưng cảm nhận ban đầu là cầu thủ sinh năm 1997 cũng đứt dây chằng đầu gối và phải nghỉ dài hạn như Virgil van Dijk. 
 
Liverpool lại vướng đại họa: Joe Gomez nguy cơ nghỉ hết mùa như Van Dijk
 
"Điều không hay là cậu ấy cảm thấy rất đau dù không hề gặp tác động nào. Chúng ta hy vọng mọi chuyện không tồi tệ như biểu hiện của nó, nhưng đây có vẻ là tình huống khá đáng ngại. Joe đã trải qua nhiều đợt phải nghỉ thi đấu vì chấn thương và chúng tôi đang cầu nguyện là lần này cậu ấy sẽ sớm trở lại", HLV trưởng của đội tuyển Anh, Gareth Southgate, chia sẻ với báo giới.
 
So với Southgate, HLV Jurgen Klopp còn lo lắng gấp bội. Liverpool đã mất Van Dijk hết mùa, trong khi trung vệ còn lại là Joel Matip còn có tiền sử chấn thương nghiêm trọng hơn Gomez.
 
Fabinho, một lựa chọn bất đắc dĩ khác trong bối cảnh cơn bão chấn thương vẫn chưa buông tha Liverpool, cũng đang trong quá trình điều trị.
 
Nếu Gomez cũng phải xa sân cỏ trong nhiều tuần hoặc nhiều tháng, mùa giải của Liverpool rất có thể sẽ bị phá hủy hoàn toàn.
 
Liverpool lại vướng đại họa: Joe Gomez nguy cơ nghỉ hết mùa như Van Dijk
 
Trong tay Klopp chỉ còn những trung vệ trẻ người non kinh nghiệm gồm Rhys Williams, Nat Phillips, Billy Koumetio và Sepp van den Berg.
 
Trong những trận đấu gần đây, Williams và Phillips đã lần lượt xung trận khi các đàn anh của họ phải nằm viện.
 
Vì Covid, lịch thi đấu của các CLB hàng đầu tại Premier League như Liverpool, Man City, MU hay Chelsea đang phải thi đấu với nhịp độ 3 ngày/trận. Chưa kể là những cầu thủ như Gomez còn phải phục vụ đội tuyển quốc gia. 
 
Mặc dù vậy, giải Ngoại hạng Anh lại không cho thay 5 người như mùa trước, khiến không chỉ Klopp mà cả Pep Guardiola lẫn Ole Solskjaer cũng nổi giận.
 
Tháng 11 và 12, khối lượng vận động của các CLB lớn thậm chí còn nặng hơn. Nếu Premier League vẫn duy trì quy định thay 3 người/trận, tình hình có thể sẽ còn trở nên bi quan hơn nữa đối với Liverpool, đội bóng vừa mất nốt hậu vệ phải Trent Alexander-Arnold khoảng 6 trận.