Lưu Diệc Phi từng là nạn nhân của bạo lực học đường

Vũ Hạnh
Thông tin Lưu Diệc Phi từng bị bạo lực học đường đang khiến cộng đồng mạng xôn xao. Cụ thể, cô từng bị bạn tát khi còn học tiểu học. Thời điểm đi du học, cô cũng bị bắt nạt.

Sáng 7/5, 1 blogger hơn 6 triệu người theo dõi bất ngờ đăng tải nghi vấn Lưu Diệc Phi từng bị bắt nạt trong quá khứ. Theo blogger này, 1 cư dân mạng tự khai nhận mình đã đánh mỹ nhân Thần Điêu Đại Hiệp khi còn nhỏ.

Cụ thể, dưới bài đăng về bộ phim kinh điển Thiên Long Bát Bộ, cư dân mạng hồn nhiên tiết lộ: "Hồi nhỏ tôi từng đánh Lưu Diệc Phi vài lần, thế mà giờ đây muốn xem cô ấy lại phải mở tài khoản thành viên". Người này còn "nửa đùa nửa thật" về việc sắp mua nhà cùng khu với Lưu Diệc Phi. Từ đây, công chúng đặt ra nghi vấn mỹ nhân sinh năm 1987 từng là nạn nhân của bạo lực học đường.

Đáng chú ý, cư dân mạng tự nhận từng đánh Lưu Diệc Phi nói chuyện bằng giọng điệu hả hê, tự đắc giống như đang coi việc bạo hành người khác là chiến tích. Điều này khiến công chúng vô cùng phẫn nộ, tức giận.

luu diec phi tung la nan nhan cua bao luc hoc duong1

Lưu Diệc Phi bị bạn bè ức hiếp khi còn đi học.

Bên cạnh đó, một chia sẻ của Lưu Diệc Phi về việc bị bắt nạt trong thời gian cô du học tại Mỹ cũng được chia sẻ lại.

"Có một khoảng thời gian, tôi luôn bị bạn học nữ người Hàn Quốc bắt nạt, có lẽ do họ thấy tôi hiền lành. Việc này khiến tôi cảm thấy rất tức giận. Tôi đang ngồi học, bạn nữ đó bước đến, kéo tóc và vẽ lên người tôi. Sau đó, tôi và nhóm bạn đã cãi nhau với những cô gái đó. Ngày hôm sau, tôi báo cáo việc này lên hiệu trưởng. Họ bị mời phụ huynh và đình chỉ học một tuần", Lưu Diệc Phi chia sẻ.

luu diec phi tung la nan nhan cua bao luc hoc duong2

Lưu Diệc Phi là một trong những mỹ nhân hot nhất làng giải trí Cbiz.

Lưu Diệc Phi sinh năm 1987, sau khi tốt nghiệp tiểu học, cô sang Mỹ học tiếp cấp 2 và cấp 3. Sau đó, nữ diễn viên trở về Trung Quốc thi vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Lưu Diệc Phi sinh ra trong gia đình có điều kiện, cha là giáo sư tiếng Pháp tại Đại học Vũ Hán và hiệu trưởng của Học viện Khổng Tử tại Pháp. Sau đó, ông được cử ra nước ngoài học tập và làm bí thư cao cấp của Bộ Ngoại giao Trung Quốc tại Paris. Ông bà của Lưu Diệc Phi cũng nắm giữ nhiều chức vụ tại Trung Quốc, nên không ai nghĩ nữ diễn viên từng bị bắt nạt học đường.

Lưu Diệc Phi thành danh khi còn trẻ. Năm 16 tuổi, cô tham gia bộ phim Kim phấn thế gia với vai diễn Bạch Tú Châu. Đồng thời, nữ diễn viên được giao vai Vương Ngữ Yên trong Thiên long bát bộ (2003), từ đó gắn liền với danh xưng "thần tiên tỷ tỷ".

Ngoài ra, Lưu Diệc Phi còn được biết đến với các tác phẩm nổi bật như Tiên kiếm kỳ hiệp, Thần điêu đại hiệp, Mộng hoa lục, Đi đến nơi có gió.

Phương Linh (T/h)