Mê món thịt nướng, người đàn ông chuyển nhà 1.200km để được ăn ngon mỗi ngày

Vũ Hạnh
Người đàn ông mê thịt nướng sẵn sàng chi khoản tiền lớn để mua nhà ở nơi được mệnh danh là thủ phủ của món ăn này, cách quê hương anh 1.200km.

Người đàn ông họ Guan chuyển nhà đến "thủ phủ thịt nướng". Người đàn ông họ Guan chuyển nhà đến "thủ phủ thịt nướng".

Một người yêu thích đồ nướng Trung Quốc đã trở thành xu hướng trên mạng xã hội đại lục sau khi có thông tin chi hàng tỷ đồng mua nhà mới ở "thủ phủ thịt nướng".

Người đàn ông họ Guan, đến từ tỉnh Cát Lâm (Trung Quốc) đã chi 133.000 USD (khoảng hơn 3 tỷ đồng) để mua ngôi nhà 123m2 ở Truy Bác, tỉnh Sơn Đông, nơi được mệnh danh là "thủ phủ thịt nướng".

Vì căn nhà chưa có không gian để xe ô tô nên anh phải chi thêm 11.000 USD (hơn 258 triệu đồng) để mua chỗ đỗ. Những khó khăn ban đầu không cản trở người mê thịt nướng mua nhà ở Truy Bác.

Theo báo cáo của Bloomberg Businessweek chỉ riêng trong tháng 3, hơn 4,8 triệu khách du lịch đã đến Truy Bác để thưởng thức đồ nướng, tăng 134% so với cùng kỳ năm ngoái.

Được mệnh danh là "thủ phủ thịt nướng" tại Trung Quốc, thành phố Truy Bác nổi tiếng và thu hút đông khách du lịch nhờ đặc sản thịt nướng. Thịt nướng ở đây được tẩm ướp đậm đà, nướng trên bếp than, ăn cùng bánh, rau, lá hành tươi và nước sốt.

Anh Guan chia sẻ mình thực sự yêu thích món thịt nướng và cuộc sống ở Truy Bác. Anh cũng từng nghe bạn bè kể về cuộc sống ở đây, nhưng sau khi có cơ hội trải nghiệm thực tế, anh đã đưa ra quyết định cuối cùng.

Truy Bác được mệnh danh là "thủ phủ thịt nướng" ở Trung Quốc.

Truy Bác được mệnh danh là "thủ phủ thịt nướng" ở Trung Quốc.

Suy nghĩ chuyển đến sống ở Truy Bác, cách quê hương 1.200km bắt đầu xuất hiện vào năm 2022 khi Guan gặp phải vấn đề về sức khỏe, theo SCMP.

Anh phải thực hiện phẫu thuật nhưng không bệnh viện nào ở tỉnh Cát Lâm đáp ứng được yêu cầu. Anh buộc phải tìm kiếm bệnh viện ở ngoài tỉnh và Truy Bác thỏa mãn những điều kiện của anh.

Sau khi phẫu thuật thành công, trong quá trình phục hồi, các bác sĩ đề nghị sẽ đến thăm khám tại nơi anh ở. Điều này khiến người đàn ông xúc động và tin tưởng vào hệ thống chăm sóc sức khỏe của thành phố.

Tuy vậy, nghĩ đến chuyện sẽ chuyển đến Truy Bác sống lâu dài, ban đầu anh hơi do dự. Mãi đến khi tham dự một bữa tiệc thịt nướng của người dân địa phương trong kỳ nghỉ lễ, anh hiểu thêm nhiều về văn hóa và ẩm thực nơi này. Anh đã quyết định chọn Truy Bác là nơi sinh sống.

Câu chuyện của anh Guan lan truyền trên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm của người dùng mạng. "Từ giờ trở đi, anh ấy có thể ăn đồ nướng mỗi ngày"; "Anh ấy thích đồ nướng và đã mua nhà ở đây, liệu người đàn ông cũng sẽ mở một cửa hàng đồ nướng chứ? ... người dùng mạng bình luận.

Hoàng Dung