Mưa bão ngập lụt, rau củ lên giá? Mách bạn các loại rau trồng tại nhà, thu hoạch trong 1 tuần

Mưa bão vẫn có rau ăn chỉ sau 7 ngày trồng tại nhà. Các loại rau này không chỉ dễ trồng mà còn cung cấp các vitamin dinh dưỡng cần thiết, thuận tiện cho việc thu hoạch.

Sau cơn mưa bão Yagi, nhiều vùng bị thiệt hại nặng nề đối với các cây trồng rau màu. Tình trạng ngập úng khiến việc trồng trọt và di chuyển trở nên khó khăn. Nhiều người lo lắng về việc rau sẽ tăng giá và trở nên khan hiếm hơn. Cùng Tuoitrexahoi khám phá ngay những loại rau trồng tại nhà và sinh trưởng nhanh, giúp giảm bớt lo ngại này nhé!

1. Rau giá đỗ trồng tại nhà

Đỗ xanh là loại rau phổ biến và giàu dinh dưỡng. Bạn chỉ cần mua đậu xanh, ngâm và ủ trong túi vải hoặc chai nước. Chỉ sau khoảng 3-4 ngày, bạn đã có thể thu hoạch đỗ xanh. Trong thời tiết ấm áp như hiện nay, đỗ xanh mọc nhanh hơn, giá trị dinh dưỡng cũng càng cao. Việc ủ đỗ xanh tại nhà là một giải pháp an toàn, không cần lo lắng về các hóa chất hay chất tăng trưởng.

Để trồng rau giá tại nhà, bạn có thể làm như sau:

- Ngâm hạt đậu xanh trong nước khoảng 6 tiếng cho đến khi chúng nẩy mầm.

- Sau đó, rửa sạch hạt và đặt vào túi vải để treo tối hoặc cho vào chai nhựa có chọc lỗ để thoát nước. Bạn có thể thêm lá tre vào quá trình ủ nếu muốn.

- Mỗi ngày, ngâm đỗ vào nước khoảng 30 phút rồi để ráo nước. Để đỗ giá phát triển tốt, hãy đặt chúng vào nơi tối để chúng mọc nhanh và trắng.

- Nếu muốn cây mập, nên ủ trong dung dịch nhỏ, tránh dùng dung dịch rộng với diện tích lớn, như vậy rau gia sẽ thẳng và dài

mua-bao-ngap-lut-rau-cu-len-gia-mach-ban-cac-loai-rau-trong-tai-nha2-1725956201.jpeg

Cách trồng giá đỗ đơn giản, có rau ăn chỉ sau 3-4 ngày (Ảnh: Internet)

2. Rau mầm các loại đơn giản

Bạn có thể mua hạt giống rau mầm và trồng chúng trong khay nhựa hoặc thùng xốp. Rau mầm là nguồn dinh dưỡng phong phú và có thể thu hoạch rất nhanh. Chỉ sau 7-10 ngày, bạn đã có thể thu hoạch được rau mầm. Có nhiều loại hạt giống rau mầm để bạn lựa chọn như rau cải, củ cải, củ cải đỏ, đậu hà lan, hướng dương... Đặc biệt, rau cải mầm rất dễ lên mầm và dễ trồng.

Rau mầm có hàm lượng dinh dưỡng cao, vì vậy bạn chỉ cần ăn 1 lượng rau mầm tương đương với cân rau lá to. Đây là một giải pháp hữu ích cho rau trong mùa bão và khi giá rau đắt đỏ.

mua-bao-ngap-lut-rau-cu-len-gia-mach-ban-cac-loai-rau-trong-tai-nha3-1725956201.jpg
Trồng rau tại nhà bằng các hạt giống mầm đơn giản (Ảnh: Internet)

Để trồng rau mầm, bạn ngâm hạt theo thời gian phù hợp của từng loại sau đó dùng môi trường như cát hoặc xơ dừa để gieo hạt. Đặt khay gieo ở nơi tối, và sau khi 2-3 ngày mầm lên cao, bạn có thể mang ra ngoài để rau phát triển tốt hơn dưới ánh sáng. Chỉ trong vòng 7 ngày, bạn đã có thể thu hoạch rau mầm.

3. Rau cải bẹ ăn non

Rau cải bẹ là loại rau dễ gieo và phát triển rất tốt, có thể trồng trong thùng xốp. Sau khoảng 10 ngày, bạn có thể thu hoạch tiá cây nhỏ để ăn trước, sau 20 ngày có thể thu hoạch cây non, và chỉ sau khoảng 1 tháng là có thể thu hoạch rau trưởng thành. Đặc biệt, loại rau này không đòi hỏi quá nhiều chăm sóc và dinh dưỡng, rất phù hợp để trồng tại nhà.

Những loại rau trồng tại nhà này có thể là lựa chọn cứu cánh khi rau tươi trở nên khan hiếm. Nếu bạn có thời gian nhiều hơn, hãy gieo thêm một ít rau mồng tơi, khoai lang cho leo trên ban công hoặc trong sân để rau phát triển nhanh hơn. Những loại rau này dễ phát triển hơn trong thời tiết ẩm ướt và mưa lũ hơn so với các loại rau khác.