Mỹ chính thức 'khai tử' TikTok và WeChat từ ngày 20/9

Admin
Từ 20/9, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức cấm tải ứng dụng TikTok và WeChat tại nước này.
Ngày 18/9 vừa qua (theo giờ địa phương), Bộ Thương mại Mỹ đã chính thức thông báo về lệnh cấm tải ứng ụng và chia sẻ video TikTok và nhắn tin WeChat của các tập đoàn công nghệ Trung Quốc từ ngày 20/9.
 
Theo đó, Mỹ sẽ cấm mọi việc tải 2 ứng dụng này, 'khai tử' TikTok và WeChat trên AppStore, Google Play hay bất cứ nhà cung cấp ứng dụng nào trên các nền tảng mà có thể tiếp cận được từ Mỹ.
 
Theo CNBC, lệnh cấm còn ngăn chặn việc các công ty cung cấp các dịch vụ thông qua Wechat dể chuyển tiền hay xử lý thanh toán trên lãnh thổ nước Mỹ. Khung thời gian riêng dành cho Wechat và TikTok lần lượt được Bộ Thương mại Mỹ đưa ra có hiệu lực từ 20/9 và 12/11.
 
Mỹ chính thức 'khai tử' TikTok và WeChat từ ngày 20/9
 
Daily Mail thông tin, những người đã có sẵn 2 ứng dụng này trên điện thoại vẫn có thể giữ lại và sử dụng như bình thường, nhưng sẽ không thể tải xuống những phiên bản cập nhật mới nhất.
 
Cụ thể, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross cho biết: "Người dùng TikTok từ 20/9 sẽ không có quyền truy cập vào các phiên bản ứng dụng cập nhật, ứng dụng nâng cấp hoặc bảo trì. Về cơ bản, TikTok vẫn còn nguyên vẹn cho tới ngày 12/11".

Khác với TikTok, ứng dụng Wechat lại có nhiều hạn chế nghiêm ngặt hơn. Cụ thể từ 20/9, việc lưu trữ hoặc chuyển lưu lượng truy cập Internet liên quan đến WeChat sẽ bị coi là bất hợp pháp. 
 
Mỹ chính thức 'khai tử' TikTok và WeChat từ ngày 20/9
 
Cũng theo Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross, lệnh cấm này được đưa ra nhằm chống lại việc Trung Quốc thu thập một cách độc hại dữ liệu cá nhân của công dân Mỹ.
 
Sau động thái 'cấm cửa' của Mỹ, TikTok ra tuyên bố bày tỏ sự không đồng ý và thất vọng. Trong khi đó, Tencent - chủ sở hữu của WeChat cho biết, cảm thấy đáng tiếc trước lệnh cấm này của Mỹ và nhấn mạnh sẽ tiếp tục thảo luận với Bắc Kinh và các bên liên quan tại Mỹ để có một cách thức hoạt động lâu dài.
 

Theo Thùy Nguyễn/SKCĐ