Nam Bộ sắp mưa lớn, Hà Nội mưa nhiều nơi

Theo dự báo, chiều nay các quận Long Biên, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Thanh Xuân ở Hà Nội sẽ mưa rào và dông; nhiều nơi ở Nam Bộ cũng có mưa lớn.

Chiều 26/9, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết hiện khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Khánh Hòa đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông.

Dự báo chiều tối và đêm nay, vùng biển từ Phú Yên đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Nam Bộ sắp mưa lớn, Hà Nội mưa nhiều nơi - 1

Hà Nội khả năng sẽ có mưa rào và dông chiều 26/9 (Ảnh: Nguyễn Hải).

Toàn bộ tàu thuyền hoạt động ở các khu vực trên đều có nguy cơ chịu tác động của lốc xoáy và gió giật mạnh.

Theo cơ quan khí tượng, từ chiều tối 26/9 đến ngày 27/9, khu vực từ Phú Yên đến Bình Thuận, Nam Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, cục bộ có nơi trên 50mm (mưa tập trung vào chiều và tối).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp; lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.

Cơ quan này cũng dự báo, qua theo dõi trên ảnh vệ tinh và ảnh radar thời tiết cho thấy vùng mây đối lưu gây mưa đang phát triển trên khu vực huyện Gia Lâm (Hà Nội) và có Xu hướng di chuyển sang phía tây.

Trong chiều nay, vùng mây này sẽ ảnh hưởng gây ra mưa rào và có thể có dông cho khu vực quận Long Biên, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm... Sau đó có khả năng lan sang các quận khác như Ba Đình, Đống Đa, Thanh Xuân...

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.