Người mẹ vĩ đại của thể thao Việt Nam cán mốc 11 HCV SEA Games: Ngả mũ trước ý chí phi thường

Vũ Hạnh
Với tấm HCV nội dung tiếp sức 4x400 m hỗn hợp nam nữ, Nguyễn Thị Huyền đã đi vào lịch sử SEA Games.

Trước khi đến Campuchia, Nguyễn Thị Huyền có tổng cộng 10 HCV SEA Games, kém 1 HCV so với Triyaningsih (Indonesia) - VĐV đã có 11 HCV ở môn điền kinh. Người mẹ vĩ đại của thể thao Việt Nam đã cân bằng kỷ lục vào tối 8/5 với tấm HCV nội dung tiếp sức 4x400 m hỗn hợp nam nữ.

Ở SEA Games 32, Nguyễn Thị Huyền hứa hẹn sẽ giành thêm HCV cho thể thao Việt Nam. Nếu tiếp tục duy trì được phong độ mỗi kỳ SEA Games giành ít nhất 2 HCV, Nguyễn Thị Huyền sẽ vượt qua cột mốc 11 HCV của Triyaningsih.

Nguyễn Thị Huyền là niềm tự hào của điền kinh Việt Nam. Cô gái sinh năm 1993 từng có quãng thời gian dừng cuộc chơi để sinh con vào năm 2018. Đây là cũng là thời điểm ghi nhận ý chí và tài năng xuấy chúng của Nguyễn Thị Huyền. Vỏn vẹn sau 3 tháng sinh con, Huyền nỗ lực tập luyện để kịp để được bổ sung dự SEA Games 30. Kỳ tích xảy ra khi Nguyễn Thị Huyền lập cú đúp HCV ở Philippines đầy ngọt ngào.

Với tấm HCV nội dung tiếp sức 4x400 m hỗn hợp nam nữ, Nguyễn Thị Huyền đã đi vào lịch sử SEA Games. Ảnh: Gió ĐôngVới tấm HCV nội dung tiếp sức 4x400 m hỗn hợp nam nữ, Nguyễn Thị Huyền đã đi vào lịch sử SEA Games. Ảnh: Gió Đông

“Với tất cả người mẹ, ai cũng muốn được ở bên cạnh chăm sóc, nuôi dưỡng khi con còn nhỏ. Nhưng tôi phải xa con vì đam mê và mong muốn cống hiến cho thể thao Việt Nam. Tôi dành tặng chiến thắng cho con gái chịu rất nhiều thiệt thòi của tôi”, Nguyễn Thị Huyền nói về việc chuyện xa con thi đấu.

Trong lần trò chuyện với người viết, Nguyễn Thị Huyền nói rằng sự thành công chỉ đến khi đam mê và quá trình tập luyện nghiêm túc. Đó là lý do Nguyễn Thị Huyền liên tục giành HCV trong 5 kỳ SEA Games liên tiếp. Huyền sẽ tiếp tục gặt hái vinh quang, bởi hai nội dung sở trường của Huyền vẫn chưa có đối thủ ở sân chơi khu vực.

Không ai có thể duy trì mãi sự thành công, thời gian rồi sẽ sản sinh thêm những tài năng ưu tú tiếp bước thế hệ hiện tại. Nhưng tấm gương phấn đấu và khát vọng cống hiến cho thể thao Việt Nam của Nguyễn Thị Huyền mãi mãi in sâu trong lòng người hâm mộ. Cô là biểu tượng cho sự vĩ đại của phụ nữ Việt Nam ở sân chơi SEA Games.

Văn Nhân