NSND Bạch Tuyết bồi hồi nhớ về kỷ niệm với cố nhạc sĩ Phú Quang, tiết lộ cách xưng hô đặc biệt

“Tôi trân trọng anh Phú Quang không chỉ vì tài năng mà còn là nhân cách sống đạo đức và những đóng góp làm rạng danh âm nhạc Việt Nam", NSND Bạch Tuyết chia sẻ.

Thông tin nhạc sĩ Phú Quang qua đời khiến giới văn nghệ sĩ bàng hoàng, khán giả yêu nhạc xót xa. Ông trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện Việt Xô sau nhiều ngày chống chọi với bệnh tật.

nhac si phu quang qua doi
Nhạc sĩ Phú Quang qua đời ở tuổi 72

Trước sự ra đi của nhạc sĩ Phú Quang, NSND Bạch Tuyết không khỏi đau lòng. Bà chia sẻ trên trang cá nhân: “Tiễn biệt một nhạc sĩ tài hoa của Âm nhạc Việt Nam về với trời, về với bình yên, về với bao la của vũ trụ…”.

Nhạc sĩ Phú Quang nhỏ hơn NSND Bạch Tuyết vài tuổi nhưng nữ danh ca vẫn quen gọi nam nhạc sĩ là anh. Bà cho biết điều đó xuất phát từ sự trân trọng của mình dành cho nhạc sĩ Phú Quang.

NSND Bạch Tuyết
NSND Bạch Tuyết 

“Tôi trân trọng anh Phú Quang không chỉ vì tài năng mà còn là nhân cách sống đạo đức và những đóng góp làm rạng danh âm nhạc Việt Nam. 

Tôi vẫn còn nhớ mãi kỷ niệm có lần ra Hà Nội đúng dịp mùa hoa sữa. Lần đầu tiên, tôi cảm nhận rõ nét nhất về cái hương vị lưu luyến ấy! Một chút hương thơm lúc “nồng nặc” lúc “thoảng nhẹ” hoà quyện với đất trời…của mùa Thu đẹp đến nao lòng. Hà Nội bao giờ cũng để lại trong tôi nhiều thi vị khó thể nào quên…

Trong muôn vàn ký ức để nhớ về, tôi lại nhớ về anh bằng một buổi chiều đặc biệt của 12-13 năm về trước…Tại một cuộc họp vừa kết thúc, có 1 người đàn ông với gương mặt rạng ngời tiến lại sát gần tôi, tay vẫy vẫy” Bạch Tuyết, em Phú Quang đây? Mới nghe chị hát bài Em Ơi Hà Nội Phố của Phú Quang đấy? Hay phết, không chỗ nào chê…” “Nhạc Phú Quang mà được Cải Lương Chi Bảo viết vọng cổ thì còn gì bằng…” Tôi xúc động trước lời khen ấy…".

Phú Quang

"Rồi hai anh em nhận ra nhau, huyên thuyên cả một buổi trà chiều. Phú Quang kể tôi nghe nhiều về lý do vì sao viết được những tuyệt phẩm âm nhạc hay như vậy. Điều gắn liền với những kỷ niệm và đặc biệt là tình yêu thương tuyệt đối của người nghệ sĩ tài năng dành tặng cho mảnh đất kinh kỳ này”, bà bồi hồi nhớ về những kỷ niệm với nhạc sĩ Phú Quang.

“Anh, tôi và tất cả mọi người chúng ta không ai thoát khỏi vòng quay sinh diệt, thế nhưng, trong một kiếp sống này, anh đã sống rất trọn vẹn, biết bao tác phẩm của anh vẫn còn giá trị muôn đời …Em ơi! Hà Nội Phố - Đâu Phải Bởi Mùa Thu - Biển nỗi nhớ và em…. 

Anh đi, nỗi nhớ về anh sẽ luôn khắc khoải trong lòng gia đình, bạn bè, thân hữu đặc biệt là của khán giả khi nghĩ về… Anh chỉ chết thể xác thôi thưa anh?! Còn những tác phẩm của anh sẽ sống mãi muôn đời…cùng với dân tộc Việt Nam.

Sài Gòn nghẹn ngào chào tiễn biệt người con đất Bắc Hà, tài hoa, đạo đức…”, NSND Bạch Tuyết viết.