Khép lại thương hiệu Đàm Vĩnh Hưng

Ngân Hà
Đàm Vĩnh Hưng cho biết anh kiếm được nhiều tiền từ bolero, đã đến nên ngừng hát dòng nhạc này. Nam ca sĩ giải thích bolero dần thoái trào, gần như không còn ca khúc hay để thể hiện.

Ngày 17/1, Đàm Vĩnh Hưng thông báo tổ chức live show Ngày em thắp sao trời diễn ra ở Hà Nội và TPHCM. Đây là lần cuối nam ca sĩ làm show về bolero, khép lại thương hiệu Đàm Vĩnh Hưng hát bolero và ca khúc Dạ khúc cho tình nhân.

Về lý do nghỉ hát bolero sau 19 năm, Đàm Vĩnh Hưng nói: "Có những cuộc tình nếu ráng quá sẽ bị đứt, không còn đẹp. Thêm một giờ, một ngày là có thêm mệt mỏi. Tôi tiên đoán được mùi thoái trào của bolero. Tôi thấy bản thân mình ăn miếng bánh rất lớn từ bolero. Bây giờ cố đấm ăn xôi, muốn ăn dày hơn nữa sẽ mất hay".

Khép lại thương hiệu Đàm Vĩnh Hưng ảnh 1

Đàm Vĩnh Hưng nghỉ hát bolero show hai live show cuối tổ chức tại TPHCM (8/3) và Hà Nội (23/3).

Khi được hỏi về lý do dừng ở con số 19 năm, giọng ca Xin lỗi tình yêu nói anh chưa bao giờ thấy con số 20 là đẹp.

"Số 18, 19 tôi thấy nên thơ, đáng yêu hơn nên quyết dừng ở con số 19 năm. Hơn nữa, số lượng bài hát hay và kinh điển của bolero đã được trưng dụng và xài hết, không còn ca khúc mới", Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ thêm.

Về cái tên Ngày em thắp sao trời, Đàm Vĩnh Hưng nói anh muốn tôn vinh Lê Uyên Phương (nghệ danh của cặp nghệ sĩ Lê Minh Lập và Lê Uyên) và ca khúc Dạ khúc cho tình nhân.

"Tên liveshow của tôi phải nhất định gắn với Dạ khúc cho tình nhân. Để thể hiện được sự tiên phong, bước vào con đường bolero, tôi quyết định chọn cái tên Ngày em thắp sao trời. Tôi mời danh ca Lê Uyên, một nửa linh hồn của ca khúc, đến đêm nhạc biểu diễn", anh chia sẻ.

Live show bolero cuối của Đàm Vĩnh Hưng còn có sự góp mặt của Mỹ Tâm. Cô có lịch trình bận rộn, chỉ nhận lời khi biết nam ca sĩ sắp nghỉ hát bolero. "Không phải đơn giản để Mỹ Tâm gật đầu. Tôi gửi bốn tin nhắn, bày tỏ đây là live show bolero cuối cùng và nhận được sự đồng ý của Mỹ Tâm, riêng phần cát-xê bỏ trống", anh nói.

Ngoài ra, Đàm Vĩnh Hưng mời những giọng ca nhạc nhẹ, vocal như Trúc Nhân, Trung Quân, chị đẹp Uyên Linh. Thông qua những bản mashup như Mưa đêm ngoài phố, Giã từ, Đoạn buồn đêm mưa... sự kết hợp mang lại cái nhìn mới cho các ca khúc bolero và Đàm Vĩnh Hưng.

Khép lại thương hiệu Đàm Vĩnh Hưng ảnh 2Khép lại thương hiệu Đàm Vĩnh Hưng ảnh 3

Chị đẹp Uyên Linh và ca sĩ Trung Quân tại buổi giới thiệu live show bolero cuối của Đàm Vĩnh Hưng.

"Tôi cùng khách mời đưa khán giả vào không gian hoài niệm, âm nhạc du dương và tràn đầy cảm xúc. Tôi không muốn khi nhắc đến bolero khán giả chỉ nghĩ đến sự nức nở, sến súa. Chúng ta hoàn toàn thưởng thức bolero theo cách thư thái, nhẹ nhàng nhưng không làm mất sự đẹp đẽ, bản sắc vốn có của bolero", Đàm Vĩnh Hưng nói.

Để đảm bảo đêm nhạc dung hòa hai yếu tố mới - cũ, Đàm Vĩnh Hưng đảm nhận vai trò giám đốc âm nhạc. Nam ca sĩ khẳng định 10 bản mashup trong album Cho cuộc tình đã mất chưa phải tất cả. Sân khấu Ngày em thắp sao trời còn nhiều thứ mới Đàm Vĩnh Hưng muốn gửi đến khán giả.

Live show được dàn dựng với bối cảnh Sài Gòn xưa, người đứng sau là đạo diễn Trần Vi Mỹ.

"Anh Trần Vi Mỹ là cộng sự thấu hiểu những gì tôi làm trong sự nghiệp. Anh đứng sau dàn dựng nhiều live show cho tôi với những ý tưởng, chiêu trò đặc biệt ít ai nghĩ ra", Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ thêm.

Trạch Dương