NSND Thu Hà nhớ về thời hoàng kim: ‘Thư hâm mộ chất đống trong nhà, xuất hiện ở đâu là tắc đường’

Admin
Thậm chí, theo lời NSND Thu Hà thì vào thời điểm đó, đoàn làm phim đi đến đâu sẽ có cả một biển người theo đến đó.
NSND Thu Hà là một diễn viên nổi tiếng của thập niên 90, tên tuổi sánh ngang với những gương mặt nổi bật thời bấy giờ như Lý Hùng, Việt Trinh, Diễm Hương, Lê Công Tuấn Anh, Lê Tuấn Anh, v.v… Cho đến thời điểm hiện tại, có người đã ra đi mãi mãi, có người rút lui khỏi làng giải trí, cũng có người đã có sự tái xuất với các hoạt động nghệ thuật nhưng lại chưa tạo được tiếng vang. Dù vậy, NSND Thu Hà lại khác, chị có một sự bứt phá rất nổi bật khi thu hút vô cùng nhiều sự chú ý sau vai diễn Bạch Cúc trong bộ phim truyền hình Hướng Dương Ngược Nắng.
 
NSND Thu Hà có màn tái xuất màn ảnh nhỏ vô cùng ấn tượng với Hướng Dương Ngược Nắng
 
Cách đây không lâu, trong buổi phỏng vấn với một báo mạng, NSND Thu Hà đã có dịp kể lại về thời hoàng kim khi còn đóng phim thị trường của mình. Cụ thể, hậu chia sẻ về việc bản thân cảm nhận rất rõ hiệu ứng mạnh mẽ, tình cảm nồng nhiệt của khán giả dành cho mình cũng như các diễn viên đang tham gia Hướng Dương Ngược Nắng, cô tiểu thư lá ngọc cành vàng của làng phim Việt đã được yêu cầu hãy so sánh sự hâm mộ của công chúng bây giờ với sự hâm mộ của công chúng thời xưa.
 
Trả lời câu hỏi này, NSND Thu Hà cho biết: “Bây giờ, khán giả được tiếp cận nghệ sĩ gần gũi hơn, tương tác thường xuyên hơn qua mạng xã hội. Ví dụ, khán giả hâm mộ Hồng Diễm, Hồng Đăng thì cứ mở mạng ra ngắm, vào trang cá nhân để lại ý kiến và được anh, chị trả lời. Ngày xưa, khán giả không dễ gặp được diễn viên. Nên mỗi lần chúng tôi xuất hiện ở đâu là cả một sự kiện. Đấy là niềm hạnh phúc của diễn viên thời bấy giờ.”
 
Thu Hà là gương mặt rất nổi tiếng vào những năm 90 của thế kỉ trước
 
Thu Hà nói tiếp: “Chúng tôi đi đâu, tắc đường đến đấy. Tôi nhớ khi làm phim Tình Ngỡ Đã Phôi Phai, bộ phim quy tụ dàn diễn viên kinh khủng như Lý Hùng, Lê Tuấn Anh, Lê Công Tuấn Anh, Mộng Vân, Đoàn Việt Hà… Phim quay ở Đà Nẵng, diễn viên đi đến đâu là tắc nghẽn đến đó. Cứ sáng ra là phải “giải vây” ở khách sạn vì hàng trăm, hàng ngàn khán giả đến để nhìn nghệ sĩ. Chúng tôi không thể nào di chuyển. Mọi người bảo, giờ phải cử Lý Hùng ra đầu phố để người ta đổ xô ra phía đó, lấy đường cho đoàn phim di chuyển. Phải nói là, chúng tôi đi đến đâu có biển người theo đến đó…”
 
Thu Hà trên bìa đĩa phim Tình Ngỡ Đã Phôi Phai
 
Bên cạnh đó, “quận chúa Quỳnh Hoa” của Đêm Hội Long Trì năm nào còn có những tâm sự hết sức thật lòng về cảm giác được “trở thành ngôi sao” những năm 90. Được biết, ở thời điểm ấy, NSND Thu Hà đã nhận được rất nhiều thư do người hâm mộ gửi đến: “Mỗi ngày mẹ tôi ôm cả chồng thư vào nhà, thư chất đống trong nhà và tôi hồi âm không xuể. Tôi phải nhờ bạn bè ký ảnh hộ, cứ kỳ cạch như thế, có lúc tôi trả lời thư tay, có lúc không. Tôi cứ đùa bảo các diễn viên trẻ bây giờ… nhàn.”
 
NSND Thu Hà hài hước kể lại: “Có lần tôi đi quay phim ở Hạ Long, tôi quay trong một nhà tầng. Khi mình đến, không ai biết. Đến buổi trưa, tôi ra ban công, tôi nhìn thấy biển người, đông kinh khủng. Trong đầu nghĩ, không biết ở đây đang có sự kiện gì mà đông người thế. Hóa ra, là khán giả biết chúng tôi quay phim trong đó nên kéo đến. Thật sự ngày đó không có điện thoại để chụp lại cảnh tượng đó. Cái cảm giác mình đứng ở trên và đông khán giả hâm mộ ở dưới, tôi không biết diễn tả lại thế nào. Tôi cực kỳ hạnh phúc!”
 
NSND Thu Hà từng nhận được rất nhiều thư từ người hâm mộ
 
Chưa dừng lại ở đó, “tổng giám đốc Bạch Cúc” còn tiết lộ thêm: “Hay kỷ niệm tôi chụp ảnh với cả một trung đoàn trên Sơn Tây. Các chiến sĩ tham gia vai quần chúng trong phim. Khi tôi ngừng quay là các chiến sĩ ra xin chụp cùng. Tôi đứng một chỗ và các chiến sĩ lần lượt đứng chụp cùng. Vẫn nụ cười ấy, tôi chụp với bao nhiêu người. Đến khi chụp xong, tôi phải… vả vào mặt vài cái để cơ mặt trở lại bình thường vì cười nhiều quá. Đấy là những kỷ niệm không bao giờ tôi quên được.”
 
Thông qua những tâm sự trên của NSND Thu Hà có thể thấy, chị đã từng nổi tiếng, từng một cái tên ăn khách đến nhường nào thời dòng phim thị trường hưng thịnh.