Nữ hoàng phim nóng từng "cả gan" từ chối Thành Long, tuổi xế chiều cô độc sau khi bạn trai bị giết hại

Ngô Gia Lệ không ngờ rằng cuối đời lại trải qua giai đoạn khó khăn vì sống cô độc 1 mình.

Sinh năm 1963, Ngô Gia Lệ nổi tiếng với vẻ đẹp gợi cảm, quyền rũ. Bà từng được coi là Nữ hoàng gợi cảm, được báo chí Hong Kong săn đón. Đáng tiếc, cuộc đời của Ngô Gia Lệ không được viên mãn và huy hoàng như danh xưng của bà.

Ngô Gia Lệ từng là nữ hoàng gợi cảm của showbiz.

Tốt nghiệp lớp diễn xuất của TVB, Ngô Gia Lệ từng là bạn học của Lưu Đức Hoa, Lương Gia Huy, Từ Cẩm Hồng, Hoàng Diệu Minh.... Tuy bà không được nổi đình nổi đám như các bạn cùng khóa, nhưng lại là mỹ nhân sắc sảo có vẻ ngoài mang chút lẳng lơ. Cũng vì thế mà vẻ đẹp của Ngô Gia Lệ từng được không ít người si mê.

Sau khi tốt nghiệp, Ngô Gia Lệ gia nhập đài TVB. Đáng tiếc, bà có khởi đầu không hề dễ dàng. Các vai diễn của nữ diễn viên khá mờ nhạt. Sau này, Ngô Gia Lệ gây chú ý vì hóa thân thành các vai gái điếm, góa phụ lẳng lơ. Nhiều nhà làm phim thương mại tìm đến bà và đưa ra lời đề nghị dành với những thước phim nhạy cảm để câu khách.

Ngô Gia Lệ nổi tiếng với vẻ ngoài sexy, gương mặt đẹp.

Năm 1987, bộ phim Long hổ phong vân giúp Ngô Gia Lệ mang về thành tựu lớn. Bà được đề cử Nữ diễn viên phụ xuất sắc. Bộ phim cũng mang lại cho Châu Nhuận Phát giải Kim Tượng hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc, còn đạo diễn Lâm nhận giải Đạo diễn xuất sắc.

Sau đó, Ngô Gia Lệ được "vua hài" Châu Tinh Trì mời đóng vai nữ phụ Dương Tú Châu trong Xẩm xử quan - bộ phim hài có doanh thu phòng vé khủng nhất làng điện ảnh Hong Kong năm 1992.

Ngô Gia Lệ từng có thời gian đóng phim nóng.

Lặng lẽ rời khỏi TVB, Ngô Gia Lệ quyết tâm theo đuổi phong cách sexy. Bà tham gia những bộ phim với phân cảnh nóng bỏng. Ngô Gia Lệ đóng các bộ phim gây sốc như Nhục Bồ Đoàn, Cừu con lõa thể, Lang tâm như thiết... Đặc biệt, bộ phim Sự trần trụi trong trắng còn giúp Ngô Gia Lệ mang về danh hiệu ảnh hậu tại LHP Kim Mã của xứ Đài.

Đối với người bạn học này, Thiên vương Lưu Đức Hoa cũng không ngại ngần khen ngợi và gọi bà là Người đẹp tràn đầy quyến rũ.

"Cả gan" từ chối Thành Long, sống cô độc sau khi bạn trai bị giết

Gắn liền tên tuổi với dòng phim nhạy cảm, Ngô Gia Lệ lại có đời tư kín đáo. Bà ít scandal tình ái. Nữ nghệ sĩ chỉ nhắc đến mối tình cùng 1 chàng cảnh sát. Cả hai có 9 năm hẹn hò tình cảm. Nhưng vì mâu thuẫn mà họ chia tay.

Sau này, Ngô Gia Lệ nhận được tin bạn trai bị bọn tội phảm "xử" và qua đời. Từ sau khi bạn trai cũ ra đi, bà quyết định khép kín lòng mình. Từ sau đó, Ngô Gia Lệ sống một mình và không còn lộ diện trước truyền thông.

Ngô Gia Lệ từ sau khi bạn trai là cảnh sát bị giết đã sống một mình không yêu ai.

Ở tuổi 60, Ngô Gia Lệ giờ vẫn độc thân. Nhắc tới lý do lựa chọn cô đơn, bà cho biết bản thân là người sợ phiền phức trong khi thế giới tình cảm lại quá phức tạp. Cuộc sống hiện tại khiến bà thấy thoải mái.

Thực tế, khi còn trẻ, Ngô Gia Lệ được rất nhiều người theo đuổi. Trong số những người đàn ông tán tỉnh bà có Thành Long. Nam nghệ sĩ nhiều lần tặng hoa cho người đẹp, mời bà đi ăn tối. Ông còn rủ bà đi du lịch nước ngoài như một món quà nhỏ tặng mỹ nhân.

Thời quá khứ, Ngô Gia Lệ từng được Thành Long theo đuổi.

Nhưng, Ngô Gia Lệ lại thẳng thừng từ chối tình cảm với ngôi sao võ thuật nổi tiếng. Nguyên nhân là vì bà không bao giờ có ý định qua lại với người đàn ông đã có gia đình. Trong khi đó, Thành Long lại say mê vẻ đẹp của Ngô Gia Lệ. Một người đàn ông trăng hoa như ông không bỏ lỡ cơ hội tán tỉnh và hi vọng có thể được ôm ấp "nữ hoàng gợi cảm" vào lòng.

Ngô Gia Lệ dù từng đóng phim nóng nhưng lại không phải là người trăng hoa, lẳng lơ như vẻ ngoài.

Thành Long thực sự không ngờ rằng Ngô Gia Lệ lại từ chối mình. Bà hoàn toàn khác với các người đẹp khác. Được biết, Ngô Gia Lệ luôn giả vờ ngốc nghếch không hiểu mỗi khi Thành Long có ý ngỏ lời. Sự giả ngốc của bà khiến cho ngôi sao võ thuật dần dần chán nản. Cuối cùng, ông quyết định rút lui, không còn quấy rầy bà thêm.

Tiết lộ với bạn thân về lý do từ chối Thành Long, Ngô Gia Lệ tâm sự: "Tôi không bao giờ tìm đến với một người đàn ông đã có gia đình. Hơn nữa tôi không phải người tình trường có kinh nghiệm gì nhưng đóng phim nhiều nên tôi không còn lạ gì nữa. Ngoài ra, cùng trong làng giải trí với nhau nên tôi nhìn thấu hết, những kẻ ngoại tình đều là người xấu cả".

Hơn thế, Ngô Gia Lệ cũng khẳng định mỗi người đều nên biết đến mùi vị của tình yêu thực sự. Nếu không cẩn thận làm kẻ thứ 3 thì đó không còn là hưởng thụ tình yêu nữa mà là đang giày xéo, vò nát tình yêu. Vì thế bà không muốn ở bên Thành Long và cũng gián tiếp khẳng định không yêu ngôi sao võ thuật này.

Ngô Gia Lệ cũng từng chia sẻ về chuyện tình cảm của mình. Bà cho biết nếu có một ngày bà cảm nắng một chàng trai nào đó, điều kiện tiên quyết bà đặt ra là người đó phải độc thân, điều kiện thứ hai là phải yêu bà thật lòng, muốn cưới bà làm vợ chứ không phải chỉ muốn qua đường vui vẻ hay tính toán với bà. Không ngờ cuối đời, Ngô Gia Lệ sống cô độc.

Ở tuổi xế chiều, Ngô Gia Lệ vẫn đẹp và không thua kém gì các đàn em.

3 năm trước là lần cuối cùng Ngô Gia Lệ lộ diện. Ở tuổi 60, nhan sắc của bà vẫn rất quyến rũ. Dù đứng cạnh những các đàn em trẻ tuổi nhưng nữ nghệ sĩ vẫn không hề lép vế. Ngoại hình lẫn khí chất của bà đều rất nổi bật.

Ngô Gia Lệ chia sẻ: "Thực ra cuộc sống của tôi không có nhiều màu sắc. Ngoài công việc, tôi dành phần lớn thời gian ở nhà, vẽ tranh, may vá, nấu ăn, học trên mạng, xem phim, tất cả đều một mình. Tôi có thể làm điều đó mà không cần dựa vào người khác".