Nữ người mẫu bị chỉ trích vì bỏ hơn 3 tỷ kéo dài chân để cao đến 1m8

Vũ Hạnh
Rất nhiều người không đồng tình với xu hướng làm đẹp mới này.

Phẫu thuật thẩm mỹ để cải thiện ngoại hình thì đã quá phổ biến rồi nhưng phẫu thuật kéo dài chân thì vẫn còn khá nhiều người e dè vì đủ các loại biến chứng, rủi ro có thể xảy ra. Thế nhưng, đối với nữ người mẫu Theresia Fischer, 31 tuổi, ở Đức, cô chấp nhận đánh liều để có được đôi chân đáng mơ ước.

Theresia kể từ hồi thiếu niên, cô đã hứng chịu nhiều lời chế giễu, quấy rối vì chiều cao có phần khiêm tốn. Quyết định phẫu thuật không chỉ vì sự nghiệp người mẫu mà còn vì người tình cũ và những người trêu chọc cô năm xưa.

Cô chọn thực hiện ca phẫu thuật ở Nga vì dễ làm các thủ tục hơn và giá cả ở đây cũng phải chăng hơn so với các nước khác. Sau hai ca phẫu thuật với rất nhiều đau đớn, chiều cao của cô đã tăng thêm 14cm, giờ cô cao 1m8. Nữ người mẫu cho biết cô đang kiếm được rất nhiều tiền kể từ sau cuộc phẫu thuật. Cô cũng có bạn trai mới và chuyện "giường chiếu" cũng được cải thiện. Càng ngày càng có nhiều người theo dõi trên mạng xã hội. Mức độ tự tin tăng lên gấp bội.

Vì bản chất kéo dài chân khá nguy hiểm nên dĩ nhiên cô nhận lại nhiều chỉ trích, một số người tự hỏi thông điệp người phụ nữ trẻ này muốn gửi gắm là gì? Trong khi mọi người đều đang học cách yêu cơ thể và trân trọng khiếm khuyết tự nhiên thì cô lại đi rao giảng về việc làm đẹp bằng biện pháp nguy hiểm.

Mặc dù vậy, Theresia vẫn không hối lỗi về lựa chọn của mình và quyết tâm tiếp tục theo đuổi sự nghiệp người mẫu. Theresia cho biết: “Tôi cảm thấy hài lòng và hạnh phúc với đôi chân của mình bây giờ, nhưng tôi vẫn phải đối mặt với sự tiêu cực trên mạng. Điều này thực sự khiến tôi đau đớn. Với thủ thuật kéo dài chân, tôi dường như đã tìm lại được bản thân và vượt qua chấn thương ấu thơ. Tuy nhiên tôi lại bị quấy rối một lần nữa. Tại sao tôi lại nhận được quá nhiều lời chỉ trích như vậy?”.

Phẫu thuật kéo dài chân ngày càng phổ biến

Tổng chi phí phẫu thuật của Theresia là 124.000 đô (gần 3 tỉ VNĐ), nhưng tiền thuốc và vật lý trị liệu đã khiến tổng hóa đơn của cô bị đẩy lên tới 161.000 đô la Mỹ (3,7 tỉ VNĐ).

Để có đôi chân đáng mơ ước là phải đánh đổi rất nhiều về sức khỏe

Để có đôi chân đáng mơ ước là phải đánh đổi rất nhiều về sức khỏe

Kéo dài chân là một quy trình đau đớn, vì bác sĩ sẽ phải đóng đinh kim loại và tác động mạnh đến xương đùi của chân, bệnh nhân cũng không thể đi đứng bình thường trong thời gian dài, suốt thời gian chờ phục hồi là hàng loạt các cơn đau căng cứng cơ không ngừng. Mặc dù đau đớn là vậy nhưng nhu cầu kéo dài chân đang ngày càng phổ biến những năm gần đây, đặc biệt là ở đàn ông. Họ mong muốn cao hơn để thuận lợi hơn trong đường tình duyên, gia tăng tự tin.

Theo báo cáo của GQ, ca phẫu thuật ngày càng phổ biến này có giá từ 70.000 đến 150.000 USD (từ 1,5 tỉ đến 3,5 tỉ VNĐ), tùy thuộc vào số cm mà bệnh nhân muốn có thêm, ngoài ra hàng trăm triệu chi phí phát sinh (theo dõi biến chứng, thuốc thang).

Nguồn: Tổng hợp

Hạ Khương