'Ông trùm Đấu trí': Sinh con thứ 4 bao nhiêu vất vả vợ tôi nuốt hết vào trong

NSƯT Hồ Phong vừa đón con thứ 4 ở tuổi 51 dù vợ chồng anh đã có đủ nếp tẻ. Cả diễn viên 'Hương vị tình thân' và vợ đều coi việc có thêm con là hồng phúc của gia đình.

NSƯT Hồ Phong trong tạo hình vai diễn mới.

- Gần đây, NSƯT Hồ Phong chia sẻ ảnh trên phim trường và nói vợ tưởng đi làm phim là sung sướng lắm nhưng không phải thế. Dường như mọi người chỉ nhìn thấy hào quang phía sau vai diễn chứ không thấy được hết khó khăn mà người diễn viên phải trải qua?

Khán giả xem một bộ phim khi nó đã hoàn thành. Trên màn ảnh, các nhân vật từ đại gia đến ông trùm có vẻ lung linh nhưng mọi người không nhìn thấy phía sau các nghệ sĩ phải lao động thế nào. Ví dụ với phim gần đây, có ngày chúng tôi quay từ 5h sáng hôm trước tới 5h sáng hôm sau. Do bối cảnh diễn ra ở phòng cấp cứu và liên quan đến công tác cứu chữa cho người bệnh của các các bác sĩ nên chúng tôi phải tranh thủ từng khoảng thời gian trống để quay.

Vai diễn trên truyền hình gần đây của NSƯT Hồ Phong là ông trùm trong phim "Đấu trí'.

- Mấy chục năm trước, làm phim thiếu trang thiết bị hiện đại, còn bây giờ khó khăn lại nằm ở sức ép tiến độ công việc, đòi hỏi cao hơn với diễn viên trong diễn xuất. Ở tuổi ngoài 50, anh có cảm thấy khó khăn?

Nghề này lạ lắm! Nói không ai tin đâu nhưng diễn viên là nghề không có tuổi. Với nghề khác cần đến sức lao động, tuổi cao có thể được nghỉ. Còn nghề diễn viên dù tuổi cao vẫn có những vai lớn tuổi dành cho mình. Chúng tôi làm những vai đằm và có chiều sâu hơn, có phải nhảy nhót trèo leo gì đâu mà lo ảnh hưởng đến sức khỏe (cười).

Tuy vậy, nếu làm việc không khoa học sẽ bị ảnh hưởng đến sức khỏe, nhất là cái tuổi nó đuổi xuân đi. Cũng may nghề này mỗi độ tuổi lại phù hợp với dạng vai khác nhau nên không bị ảnh hưởng, chỉ có điều tiếc là nhiều nữ diễn viên trẻ xinh lắm chúng tôi khao khát được đóng cặp với họ nhưng mình có tuổi nên không phù hợp nữa mà chỉ có thể đóng bố các bạn ấy (cười).

- Anh thấy tiếc vì không được đóng cặp với các bạn diễn trẻ xinh đẹp nhưng có khi lại may vì về nhà không bị vợ cằn nhằn?

Không hẳn như thế! Mình đóng bố của các cô xinh xinh nhưng mình vẫn đóng bồ của các cô tầm tầm cơ mà, ví dụ thế. Có nhiều vai đại gia vẫn có thư ký trẻ măng mà. Mà đã là phụ nữ, ai cũng có lúc chạnh lòng, ghen tuông nhưng may mắn là tôi có người vợ hiểu được công việc của chồng. Nếu không hiểu khó mà ở được với nhau.

NSƯT Hồ Phong hạnh phúc chào đón con trai thứ 4.

- Bạn bè trên Facebook đều biết anh mới làm bố lần thứ 4. Niềm vui làm bố ở tuổi 51 với anh thế nào và tại sao anh lại chọn cách sinh tiếp con thứ 4 khi đã đủ cả nếp lẫn tẻ?

Đó là hồng phúc của gia đình chứ chúng tôi có chọn được đâu. Nói thật tôi đã có hai cô con gái và 1 cậu con trai nên vợ chồng tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc sinh thêm. Chúng tôi cũng đã lớn tuổi, công việc quá bận rộn trong khi bé thứ 2 và 3 vẫn đang đi học nên khá vất vả. Nhưng chia sẻ thật, đây là điều ngoài dự kiến của hai vợ chồng. Khi biết tin bà xã có bầu, chúng tôi lo hơn là vui vì bà xã đã ngoài 40 và sinh nở 3 lần rồi.

Ở tuổi đó việc sinh nở nhiều rủi ro hơn nhưng chúng tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc sẽ đình chỉ thai nhi nếu thực sự con khỏe mạnh. Chúng tôi cũng bàn với nhau, tôi hỏi ý kiến và cho bà xã quyết định. Vợ tôi nói đây là hồng phúc của tổ tiên và may mắn của gia đình nên nếu đi siêu âm mà thấy con phát triển bình thường, chúng tôi cố gắng sinh và nuôi dạy con. Rất may, nhà lúc này có 2 cô con gái, 2 cậu con trai nên cân bằng, bé út lại giống hệt anh và bố nên rất vui.

- Niềm vui có thêm con nhưng công việc bận rộn như vậy, có khi nào anh thấy mệt mỏi vì thức chăm con?

Gia tài của nam diễn viên sinh năm 1972 là vợ và 4 người con.

Cháu nhiều lúc cũng như nhiều trẻ khác là "ngủ ngày cày đêm". Nhưng nói thật là niềm vui lớn lắm. Con sinh ngày 29 Tết nên cả nhà đón Tết trong bệnh viện do vợ tôi sinh mổ. Tôi mua đầy đủ bánh kẹo, hoa quả rồi cả cành đào vào viện để đón giao thừa cùng vợ con. Đó là kỷ niệm sẽ không bao giờ có lại được.

Nhưng vợ thì vất vả nhiều hơn do tôi lại quá bận. Tôi phải nhờ ông bà nội ngoại và hai con lớn giúp chứ không thuê giúp việc do nhà quá đông người sẽ rất phức tạp. Cũng trộm vía cậu út sinh ra khỏe mạnh và giống bố lắm nên mẹ cháu rất vui. Bao nhiêu vất vả, khó khăn mẹ cháu nuốt hết vào trong nên chưa thấy kêu ca gì.

- Anh định đền bù cho vợ thế nào đây khi ở tuổi này vẫn sinh cho anh 1 bản sao giống bố như đúc?

Câu này phụ nữ hay bảo nhau nói nhỉ? Niềm vui này là của cả hai chứ tôi làm sao một mình mà đẻ được (cười). Thôi vợ yêu cầu gì mình đáp ứng thế!